SeABank vượt kế hoạch đề ra năm 2021
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) công bố kết quả kinh doanh năm 2021 với lợi nhuận trước thuế đạt 3,268 tỷ đồng, tăng trưởng 89% so với năm 2020. Bên cạnh đó, tổng số tiền lãi SeABank đã giảm cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 là 287 tỷ đồng, đạt 552% so với cam kết.
Những thành công của SeABank đạt được trong năm 2021 chính nhờ sự chuyển hướng linh hoạt trong hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa nguồn thu, tích cực phát triển mạnh công nghệ số nhằm thích ứng kịp thời đại, từ đó gia tăng trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của SeABank tăng 31,456 tỷ đồng so với năm 2020, đạt 211,663 tỷ đồng. Tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 129,800 tỷ đồng. Tổng huy động vốn từ khách hàng đạt 128,838 tỷ đồng. Tổng thu nhập hoạt động đạt 7,036 tỷ đồng, tăng trưởng 53% so với năm 2020. Về lợi nhuận trước thuế, nhờ đa dạng hóa các nguồn thu và quản trị tốt hiệu quả hoạt động SeABank đã đạt 3,268 tỷ đồng, vượt 135% kế hoạch đã đề ra.
Bằng việc điều hướng linh hoạt các hoạt động kinh doanh, tổng thu thuần ngoài lãi của SeABank năm 2021 đạt 1,850 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 26.3% trên tổng doanh thu. Mức tăng trưởng này đạt được thông qua các hoạt động tự doanh, phát hành chứng khoán, lợi nhuận hoa hồng bán bảo hiểm, phí dịch vụ và đặc biệt thông qua các sản phẩm, dịch vụ tài chính thực hiện trên nền tảng công nghệ số hiện đại, tiêu biểu là ứng dụng ngân hàng số SeAMobile. Bên cạnh đó, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) giảm mạnh xuống 36% và tỷ lệ nợ xấu (NPL) tiếp tục giảm ở mức 1.65%. Hệ số an toàn vốn (CAR) đạt 11.64%, cao hơn mức 8% mà Ngân hàng Nhà nước yêu cầu và đạt theo tiêu chuẩn tỷ lệ an toàn vốn của thế giới.
Xác định công nghệ là trụ cột cốt lõi, năm 2021 là năm chuyển đổi mạnh mẽ khi SeABank tập trung nguồn lực đầu tư vào công nghệ, liên tục nâng cấp, cải tiến, số hóa ứng dụng, tiêu biểu nhất là trí tuệ nhân tạo thông minh (AI) ứng dụng trong ngân hàng số SeAMobile/SeANet, đăng ký tài khoản eBank 100% online từ xa qua công nghệ định danh eKYC, từ đó góp phần mang lại những thành tựu, con số ấn tượng trong năm 2021 với số lượng người dùng eBank mở mới tăng 201%, số lượng giao dịch tăng 170% và giá trị giao dịch trực tuyến tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2020. Đồng thời, để thực hiện hóa chiến lược phục vụ trên 5.2 triệu khách hàng vào năm 2025, SeABank mở rộng hợp tác với Google Cloud, sử dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay là điện toán đám mây để lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng, từ đó thúc đẩy sáng tạo sản phẩm, cải thiện dịch vụ khách hàng và trải nghiệm trực tuyến.
Năm 2021 cũng đánh dấu bước ngoặt trong quá trình hoạt động của SeABank với việc niêm yết hơn 1.2 tỷ cổ phiếu SSB trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) ngày 24/03/2021, khẳng định nội lực và vị thế thương hiệu SeABank trên thị trường. Kết thúc phiên ngày 31/12/2021, cố phiếu SSB đóng cửa ở mức giá 45,600 đồng/cp, tăng gần gấp 3 lần so với giá ngày niêm yết đầu tiên, đưa giá trị vốn hóa của Ngân hàng vượt 2.9 tỷ USD và nằm trong Top 10 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận