menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Sẽ vay 2 tỷ USD để phát triển đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng nhất trí về nguyên tắc việc vay nguồn vốn quốc tế với tổng số khoảng 2 tỷ USD cho mục tiêu phát triển đồng bằng sông Cửu Long.

Chiều 31/3, tại phiên họp cuối cùng của Chính phủ khóa XIV trước khi kiện toàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận một số nội dung, trong đó có nguồn vốn cho sự phát triển đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Sau khi nghe, thảo luận báo cáo về chủ trương tiếp nhận khoản hỗ trợ ngân sách cho mục tiêu phát triển bền vững vùng ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu, Thủ tướng nêu rõ, việc triển khai Nghị quyết 120 về ĐBSCL đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu Chính phủ, biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn mặn đang diễn biến ngày càng khắc nghiệt. Nhiệm vụ phát triển bền vững ĐBSCL là nhiệm vụ cấp bách, rất khó khăn, cần có nguồn lực, nguồn vốn với các giải pháp đồng bộ, trước mắt và lâu dài.

Do đó, Thủ tướng nhất trí về nguyên tắc về việc vay nguồn vốn quốc tế với tổng số khoảng 2 tỷ USD (của Ngân hàng Thế giới và nguốn vốn từ các quốc gia Đức, Pháp) cho mục tiêu phát triển ĐBSCL.

Thủ tướng Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn thiện quy hoạch ĐBSCL, phối hợp với các bộ, địa phương liên quan tách ra các dự án đầu tư cụ thể, xác định dự án đầu tư nào thuộc nhiệm vụ ngân sách trung ương thì cấp phát 100%, dự án nào thuộc trách nhiệm của tỉnh thì địa phương vay lại theo quy định hiện hành.

Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính khẩn trương trình Chính phủ sửa Nghị định 97 theo hướng có tỉ lệ vay lại hợp lý hơn nhằm tạo thuận lợi cho các tỉnh khó khăn, trong đó có các tỉnh ĐBSCL, nhất là các giai đoạn bị tác động của Covid-19 còn kéo dài.

Trước đó, vào giữa tháng 3/2021, Thủ tướng đã chủ trì hội nghị lần thứ 3 về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu. Tại hội nghị, Thủ tướng đã chỉ đạo ưu tiên nguồn lực của Nhà nước để đầu tư cơ sở hạ tầng nhiều hơn nữa cho ĐBSCL. Đồng thời, đẩy nhanh việc triển khai và thực hiện các dự án đã được quy hoạch; phát triển cả hàng không, đường bộ, đường thủy và đường sắt cho khu vực này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại