menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Sẽ giảm nhiều loại thuế, phí trong lĩnh vực hàng không?

Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Thông tư quy định mức thu, nộp lệ phí trong lĩnh vực hàng không. Dự kiến có nhiều loại phí được giảm với mức giảm cao nhất lên đến 10 triệu đồng/lần cấp. Nhưng thực tế, các loại phí được giảm chưa phải là những loại thuế phí cần thiết đối với ngành hàng không lúc này.

Theo dự thảo, mức phí đăng ký giao dịch đảm bảo đối với tàu bay và phí thẩm định cấp chứng chỉ, giấy phép, chứng nhận hoạt động hàng không, cấp giấy phép ra vào khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay sẽ được giảm.

Ví dụ như phí thẩm định cấp giấy phép, giấy chứng nhận cơ sở bảo dưỡng, thử nghiệm tàu bay... cấp lần đầu sẽ giảm từ 20 triệu đồng xuống còn 16 triệu đồng /lần cấp, cấp lại do thay đổi nội dung giảm từ 15 triệu đồng/lần cấp xuống còn 12 triệu đồng.

Phí thẩm định cấp giấy phép khai thác cơ sở cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay giảm từ 1-6 triệu đồng/lần cấp, phí thẩm định cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không có mức từ 5-50 triệu đồng/lần cấp sẽ giảm xuống từ 4-24 triệu đồng/lần cấp. Như vậy mức giảm từ 1-10 triệu đồng/lần...

Các mức giảm này sẽ áp dụng đến hết 2020 và áp dụng lại mức cũ từ đầu năm 2021.

Tuy nhiên, mức phí giảm trên chủ yếu áp dụng cho các hãng hàng không mới nếu đăng ký khai thác lần đầu hoặc các hãng hàng không thay đổi, đăng ký hoạt động kinh doanh. Những thay đổi này không tác động nhiều đến hoạt động khai thác hàng ngày của các hãng hàng không như mong đợi của các hãng và hành khách.

Trước đó, có 7 loại dịch vụ thuộc thẩm quyền được Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) miễn, giảm giá từ đầu tháng 3 đến nay là: dịch vụ dẫn tàu bay (giảm 50%); dịch vụ thang ống, thuê băng chuyền, xử lý hành lý tự động; thuê quầy, phục vụ mặt đất; dịch vụ thuê văn phòng đại diện hãng. Các hãng dừng bay sẽ được miễn. Các dịch vụ miễn, giảm đến hết tháng 8 năm nay.

Các loại thuế mà các hãng hàng không mong muốn được giảm, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất lên Chính phủ nhưng chưa được thông qua là: thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay; giãn thời gian nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả