menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lương Văn Kiên Pro

SBV bơm trả lại thị trường lượng tiền lớn - Cổ Bank sớm trở lại

Với những tín hiệu này thì chúng ta sẽ sớm quay trở lại được nhóm cổ phiếu ngân hàng khi thị trường tìm lại được điểm cân bằng và hướng lên vùng tích cực.

Ngân hàng nhà nước bắt đầu bơm trả tiền lại cho hệ thống, Có tổng cộng 75.000 tỷ đồng tín phiếu đáo hạn trong tuần này từ ngày 8/4 đến 12/4


Lô tín phiếu đầu tiên hút về trong đợt này bắt đầu từ ngày 11/3 cách đây gần 1 tháng đã đến thời gian đáo hạn vào ngày hôm qua 8/4 và ngày hôm nay là thời gian đáo hạn của lô thứ 2 đều là 15.000 tỷ mỗi phiên, như vậy Ngân hàng nhà nước đã bắt đầu bơm ròng trả lại thị trường 30.000 tỷ đồng thanh khoản cho 2 lô đầu tiên và dự kiến trong cả tuần này là 75.000 tỷ đồng.

Trong phiên ngày hôm qua SBV có hút thêm 3.200 tỷ và phiên ngày hôm nay 3.850 tỷ đồng; như vậy số tiền thực bơm trả lại hệ thống của 2 phiên này là 22.950 tỷ đồng

SBV bơm trả lại thị trường lượng tiền lớn - Cổ Bank sớm trở lại

Quay trở lại cách đây 1 tháng, Kể từ ngày 11/3, NHNN đã bắt đầu phát hành tín phiếu để hút thanh khoản dư thừa, tác động vào chênh lệch lãi suất VND - USD nhằm hạ nhiệt tỷ giá. Trong khi đó, vào ngày 2/4 và 3/4, kênh cho vay cầm cố giấy tờ có giá đã xuất hiện giao dịch trở lại khi lãi suất liên ngân hàng tăng nhanh tuy nhiên ngay sau đó đã không phát sinh thêm giao dịch mới.

Theo dữ liệu từ NHNN, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm phiên 4/4 đã giảm xuống 3,9%/năm, thấp hơn mức lãi suất 4,59% trong phiên 3/4. Lãi suất kỳ hạn một tuần có dấu hiệu hạ nhiệt nhẹ, trong khi lãi suất kỳ hạn một tháng nhích lên 4,35%/năm.

Với việc các lô tín phiếu đầu tiên bắt đầu đáo hạn và vấn đề tỷ giá vẫn còn khá căng thẳng, SBV nhiều khả năng vẫn sẽ duy trì kênh phát hành tín phiếu trong thời gian tới nhằm kiểm soát mặt bằng lãi suất liên ngân hàng, khi sử dụng lãi suất trúng thầu tín phiếu như một mức lãi suất sàn cho các giao dịch trên thị trường 2, qua đó gián tiếp hỗ trợ tỷ giá.

Bên cạnh đó, SBV khả năng cũng sẽ duy trì kênh cho vay cầm cố giấy tờ có giá (OMO) để hỗ trợ thanh khoản cho những ngân hàng có nhu cầu.

Thị trường của chúng ta khả năng sẽ còn phải chịu áp lực tỷ giá cho đến khi FED chính thức hạ lãi suất điều hành, do vậy trong thời gian tới, SBV sẽ sử dụng linh hoạt công cụ Mua kỳ hạn (OMO) và Tín phiếu trên thị trường mở, nhằm giảm áp lực tỷ giá nhưng cũng sẽ không gây ra những thay đổi quá nhanh về thanh khoản trong hệ thống ngân hàng; thay vào đó, việc duy trì mặt bằng lãi suất thấp, hỗ trợ khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp và người dân vẫn đang được ưu tiên.

SBV bơm trả lại thị trường lượng tiền lớn - Cổ Bank sớm trở lại

Các bạn hãy theo dõi kênh của chúng tôi để nhận được cơ hội đầu tư an toàn hiệu quả và sớm nhất nhé

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi

LAV INVEST

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lương Văn Kiên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả