menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
phạm phú đức Pro

SBT : Tại sao thị giá mãi không tăng, cản 23 - 25 khi nào công phá?

SBT Có các sản phẩm chủ lực: đường, các loại đường, có nguồn gốc từ mía organic, xuất cả sang Mỹ và châu Âu với sản lượng lớn (đường viên, đường đỏ, đường bột hạt to nhỏ, tầm 6-7 loại đường)...

Nguồn nguyên liệu là trong nước thuần túy và họ có trang trại trồng mía riêng đạt quy chuẩn organic phục vụ tự cung tự cấp với quy mô lớn và thu mua thêm mía của nông dân.

SBT : Tại sao thị giá mãi không tăng, cản 23 - 25 khi nào công phá?

Nhìn chung công ty cứ phát triển bền vững theo năm, lãi tăng dần ko có gì bàn cả

SBT : Tại sao thị giá mãi không tăng, cản 23 - 25 khi nào công phá?

Xét chỉ số thì SBT rõ ràng là 1 cổ phiếu tăng trưởng ổn, giá thị trường so giá trị sổ sách ở mức chấp nhận được trên thị trường và còn đà tăng giá tương lai, nhưng mãi ko chịu tăng về thị giá cả năm rồi.

Chúng ta cùng nhìn qua về các doanh nghiệp cùng ngành :

_ QNS tăng suốt thời gian qua và đang có giá 52

Mía đường Quảng Ngãi tuy là nơi không có lợi thế nhiều về sản xuất và cung ứng . Nhưng câu chuyện đằng sau QNS là Fami , thương hiệu mà nhắc đến từ thì từ nhà quê cho đến phố lớn đều biết- Ngoài Fami công ty còn vài dòng nữa và có xuất khẩu đồ uống.

Quá trình từ 1 kg đậu lành chuyển ra sữa thì sẽ được rất nhiều ==> QNS thu được khoản lợi nhuận cực lớn từ Fami

==> Chỉnh giá trị gia tăng từ chuỗi giá trị này làm nên thương hiệu và những lợi nhuận bền vững.

_LSS có thị giá 15 và đang dần đuổi kịp SBT :

Thanh Hóa sao trù phú mía như trong kia, nơi đất đai cũng chẳng chiều lòng người, khó mà có giá nguyên liệu rẻ nhưng gặp thách thức lớn khi SBT làm chủ thị trường

==> nếu LSS không thay đổi thì án tử là chắc chắn trong tay.

Ngoài ra, theo lãnh đạo Lasuco, tới đây, Công ty không chỉ bán sản phẩm đường do mình sản xuất, mà còn kinh doanh đường thương mại, nhập đường về bán để gia tăng hiệu quả kinh doanh. Công ty cũng đang dự định kinh doanh thêm lúa gạo, sữa gạo, và nước uống bổ dưỡng từ tế bào mía.

==> Đang dần được phát triển, tạo sự kì vọng và đem về nhiều giá trị cho LSS.

Nhìn sang các doanh nghiệp mía đường khác, có thể thấy những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, đứng vững trước khó khăn của thị trường những năm qua phải tối ưu hóa được chuỗi giá trị ngành đường (đầu tư từ vùng nguyên liệu, chế biến đường, các chế phẩm khác từ rỉ mật, nhà máy điện sinh khối), cơ cấu sản phẩm đường đa dạng, phục vụ nhiều phân khúc khách hàng hoặc doanh nghiệp phải có những ngành hàng bổ trợ, tận dụng thế mạnh của doanh nghiệp để dần thay đổi và phát triển để có những câu chuyện riêng trong ngành.

==> Câu chuyện tăng trưởng ở đây chính là tối ưu về chuỗi giá trị:

Vì vậy Nếu chúng ta thuần túy ko mở được chuỗi giá trị liên kết giữa cái có với các sản phẩm gia tăng thì 1 DN thuần túy sẽ khó có đột biến. Dù một doanh nghiệp lớn hay đứng đầu ngành mà không năng động và phát triển , chuyển dịch hay gia tăng trên chuỗi giá trị của ngành thì sẽ bị thụt lùi lại phía sau.

Vấn đề cốt lõi vẫn là câu chuyện của kì vọng :

KHI MỘT DOANH NGHIỆP TỐT, GÌ CŨNG ỔN NHƯNG THIẾU ĐỘT PHÁ, CHƯA HÌNH THÀNH CHUỖI GIÁ TRỊ BỀN VỮNG VỀ DÀI HẠN ĐỂ TẬN DỤNG ƯU THẾ SẴN CÓ, TRONG KHI ĐỐI THỦ THÌ ĐI TRƯỚC RỒI THÌ CÓ KHÓ CÓ THỂ CẠNH TRANH TRONG CÙNG NGÀNH.

Bài viết thể hiện nghiên cứu và quan điểm riêng của nhóm tác giả, 24H Money không chịu trách nhiệm về những thiệt hại mà nhà đầu tư gặp phải khi sử dụng những thông tin trên trong hoạt động đầu tư. Để được tư vấn, khuyến nghị thêm về thị trường từ Team PPF, độc giả có thể tham gia vào room tư vấn: Điện thoại: 0946612259, Zalo
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
phạm phú đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

46 Yêu thích
11 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại