SBT : Tại sao thị giá mãi không tăng, cản 23 - 25 khi nào công phá?
SBT Có các sản phẩm chủ lực: đường, các loại đường, có nguồn gốc từ mía organic, xuất cả sang Mỹ và châu Âu với sản lượng lớn (đường viên, đường đỏ, đường bột hạt to nhỏ, tầm 6-7 loại đường)...
Nguồn nguyên liệu là trong nước thuần túy và họ có trang trại trồng mía riêng đạt quy chuẩn organic phục vụ tự cung tự cấp với quy mô lớn và thu mua thêm mía của nông dân.
Nhìn chung công ty cứ phát triển bền vững theo năm, lãi tăng dần ko có gì bàn cả
Xét chỉ số thì SBT rõ ràng là 1 cổ phiếu tăng trưởng ổn, giá thị trường so giá trị sổ sách ở mức chấp nhận được trên thị trường và còn đà tăng giá tương lai, nhưng mãi ko chịu tăng về thị giá cả năm rồi.
Chúng ta cùng nhìn qua về các doanh nghiệp cùng ngành :
_ QNS tăng suốt thời gian qua và đang có giá 52
Mía đường Quảng Ngãi tuy là nơi không có lợi thế nhiều về sản xuất và cung ứng . Nhưng câu chuyện đằng sau QNS là Fami , thương hiệu mà nhắc đến từ thì từ nhà quê cho đến phố lớn đều biết- Ngoài Fami công ty còn vài dòng nữa và có xuất khẩu đồ uống.
Quá trình từ 1 kg đậu lành chuyển ra sữa thì sẽ được rất nhiều ==> QNS thu được khoản lợi nhuận cực lớn từ Fami
==> Chỉnh giá trị gia tăng từ chuỗi giá trị này làm nên thương hiệu và những lợi nhuận bền vững.
Thanh Hóa sao trù phú mía như trong kia, nơi đất đai cũng chẳng chiều lòng người, khó mà có giá nguyên liệu rẻ nhưng gặp thách thức lớn khi SBT làm chủ thị trường
==> nếu LSS không thay đổi thì án tử là chắc chắn trong tay.
Ngoài ra, theo lãnh đạo Lasuco, tới đây, Công ty không chỉ bán sản phẩm đường do mình sản xuất, mà còn kinh doanh đường thương mại, nhập đường về bán để gia tăng hiệu quả kinh doanh. Công ty cũng đang dự định kinh doanh thêm lúa gạo, sữa gạo, và nước uống bổ dưỡng từ tế bào mía.
==> Đang dần được phát triển, tạo sự kì vọng và đem về nhiều giá trị cho LSS.
==> Câu chuyện tăng trưởng ở đây chính là tối ưu về chuỗi giá trị:
Vì vậy Nếu chúng ta thuần túy ko mở được chuỗi giá trị liên kết giữa cái có với các sản phẩm gia tăng thì 1 DN thuần túy sẽ khó có đột biến. Dù một doanh nghiệp lớn hay đứng đầu ngành mà không năng động và phát triển , chuyển dịch hay gia tăng trên chuỗi giá trị của ngành thì sẽ bị thụt lùi lại phía sau.
Vấn đề cốt lõi vẫn là câu chuyện của kì vọng :
KHI MỘT DOANH NGHIỆP TỐT, GÌ CŨNG ỔN NHƯNG THIẾU ĐỘT PHÁ, CHƯA HÌNH THÀNH CHUỖI GIÁ TRỊ BỀN VỮNG VỀ DÀI HẠN ĐỂ TẬN DỤNG ƯU THẾ SẴN CÓ, TRONG KHI ĐỐI THỦ THÌ ĐI TRƯỚC RỒI THÌ CÓ KHÓ CÓ THỂ CẠNH TRANH TRONG CÙNG NGÀNH.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận