menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Sau ‘tối hậu thư’ của tỉnh Đồng Nai, vướng mắc tại dự án Nhà máy điện Nhơn trạch 3 và 4 vẫn chưa được xử lý

Chiều 9/5, Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đã làm việc với tỉnh Đồng Nai liên quan đến các vướng mắc của dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Tại buổi làm việc, POW cho biết dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 đã hoàn thành được 85% tiến độ, các thiết bị chính phục vụ cho công tác vận hành đã được đưa về công trường. Theo kế hoạch, Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 sẽ phát điện thương mại vào giữa tháng 11/2024.

Tuy nhiên, Tổng Công ty Tín Nghĩa vẫn chưa đồng ý cho POW cắt đường số 4 nằm trong Khu công nghiệp Ông Kèo để thi công tuyến kênh xả nước làm mát, 2 bên cũng chưa thống nhất được phí sử dụng hạ tầng khu công nghiệp.

Trước đó, trong buổi làm việc với Tổng Công ty Tín Nghĩa ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi có yêu cầu trước ngày 25/4, Tín Nghĩa phải hoàn chỉnh phương án xử lý tầng đất mặt để Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định. Cùng với đó, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp đã ban hành nhằm tạo điều kiện để chủ đầu tư thi công cống xả nước làm mát của dự án này. Sau mốc thời gian trên, nếu Tín Nghĩa vẫn không tạo điều kiện thì tỉnh sẽ có phương án bảo vệ thi công cho hạng mục nói trên.

Đến ngày 9/5, ông Võ Tấn Đức - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai có phản hồi về tiến độ xử lý vướng mắc: UBND tỉnh đã cho Tín Nghĩa thuê đất, sau khi hoàn tất thủ tục, đơn vị này sẽ ký hợp đồng với POW. Tín Nghĩa cũng đồng ý để POW cắt đường khu công nghiệp tiếp tục thi công kênh xả nước. Vấn đề còn lại là phí sử dụng hạ tầng khu công nghiệp các bên sẽ thống nhất phương án.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Tổng Công ty Tín Nghĩa hỗ trợ tiếp tục thi công các hạng mục còn lại, trong đó có kênh làm mát...

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai giải quyết theo thẩm quyền các tồn tại liên quan đến hợp đồng cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho POW trước ngày 31/5 để tránh bị cắt hợp đồng vốn vay nước ngoài. Các bên liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện, đảm bảo cho PV Power tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại