menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Sau Tết, tâm điểm bất động sản dồn về thị trường vệ tinh

Các chuyên gia cho rằng, thời điểm sau Tết nếu bất động sản ở các thành phố lớn tiếp tục có dấu hiệu chững lại thì ở thị trường vệ tinh vẫn ghi nhận những chuyển biến tích cực.

“Sóng” dồn về thị trường tỉnh lẻ

Năm 2019 thị trường BĐS gặp vô vàn khó khăn, tình trạng khan hiếm nguồn cung tại TP. HCM khiến cho sản phẩm BĐS ở tất cả các phân khúc không đáp ứng đủ nhu cầu. Theo DKRA, trong năm 2019, thị trường BĐS chứng kiến sự sụt giảm nguồn cung và sức cầu của hầu hết các phân khúc, ngoại trừ BĐS nghỉ dưỡng. Mặt bằng giá có nhiều biến động, đặc biệt giá sơ cấp từ chủ đầu tư thể hiện đà tăng mạnh.

Ghi nhận trong năm 2019, TP. HCM có 14 dự án đất nền mới đáng chú ý ra mắt thị trường, cung cấp khoảng 1,704 nền, bằng 46% so với nguồn cung mới của năm 2018. Đây cũng là năm thứ 2 nguồn cung mới sụt giảm và là mức thấp nhất kể từ năm 2016. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 95%, bằng 49% so với năm 2019, thông số này cũng phần nào là hệ quả của việc nguồn cung thu hẹp.

Giá giao dịch thứ cấp trong năm 2019 tăng trung bình khoảng 5-7%, chủ yếu ở giai đoạn đầu năm. Sang năm 2020, đất nền được dự báo tiếp tục khan hiếm do không có nhiều dự án mở bán đất. Tuy vậy, đây vẫn là kênh lựa chọn đầu tư tiềm năng.

Sau Tết, tâm điểm bất động sản dồn về thị trường vệ tinh
Sau Tết, tâm điểm bất động sản dồn về thị trường vệ tinh
Khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng dành gần 50% diện tích cho các khu vực cộng đồng và tiện ích

Tình trạng khan hiếm này vẫn kéo dài cho đến thời điểm bước qua tháng 1/2020 dương lịch. Trong bối cảnh đó, các thị trường vệ tinh lại tiếp tục trở thành “tâm điểm” nhờ kết nối giao thông phát triển, hạ tầng hoàn thiện cùng nhiều đòn bẩy về kinh tế, xã hội, không ít nhà đầu tư đã thu được lợi nhuận từ chính các thị trường tỉnh lẻ, các thành phố vệ tinh. Đây được coi là điểm sáng của thị trường BĐS trong giai đoạn đầu năm mới.

Long An là ví dụ về sự dịch chuyển đầu tư thành công của nhiều “ông lớn” BĐS như Vingroup, Him Lam, Cát Tường Group, Vạn Thịnh Phát, Becamex… với một loạt dự án BĐS quy mô, khiến bộ mặt đô thị và kinh tế của Long An thay đổi một cách ấn tượng chỉ trong vài năm trở lại đây.

Theo sát Long An, Đồng Nai có gần 200 dự án BĐS đang được triển khai; 14 tập đoàn đa quốc gia từ Mỹ, Anh, Hong Kong, Ireland (Ai-len), Đức, Thái Lan... đã có cuộc gặp trực tiếp với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về cơ hội đầu tư vào lĩnh vực BĐS, vui chơi, giải trí…trong năm 2019.

Bình Dương cũng là một điểm sáng đầu tư vùng ven khi ghi nhận 35 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai với tổng số nhà ở trên 15.000 căn (tính đến tháng 11/2019). Sở hữu vị trí chiến lược cùng mạng lưới hạ tầng giao thông được đầu tư hàng tỷ USD để nâng cấp đồng bộ và tăng cường kết nối, Bình Phước cũng đang ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư BĐS lớn.

Sự đổ bộ của những dự án lớn đã giúp thị trường BĐS tỉnh lẻ trở nên sôi động hơn với cơ cấu sản phẩm đa dạng và cơ sở hạ tầng được nâng cấp đồng bộ.

Thành phố vệ tinh “vươn mình tỉnh giấc”

Được xem là thành phố “cửa ngõ” phía Bắc TP. HCM, vùng kinh tế trọng điểm, thủ phủ của tỉnh Bình Phước với nhiều lợi thế trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, vài năm trở lại đây, trước sự phát triển như vũ bão của hạ tầng, nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng cao, TP. Đồng Xoài đang “vươn mình tỉnh giấc” và dần trở thành “tầm ngắm” cho các nhà đầu tư BĐS.

Sau 20 năm xây dựng phát triển, TP. Đồng Xoài đã đạt được những kết quả quan trọng trong lĩnh vực đời sống xã hội. Mức tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 15%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 81,6 triệu đồng/người/năm tăng 22,5 lần so với năm 2000. Năm 2019, kinh tế của thành phố có mức tăng trưởng khá, tổng giá trị gia tăng ước thực hiện trên 9.063,5 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 15,17%. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện năm 2019 là 1.099 tỷ 9 triệu đồng.

Sau Tết, tâm điểm bất động sản dồn về thị trường vệ tinh
Sau Tết, tâm điểm bất động sản dồn về thị trường vệ tinh
Khu đô thị phức hợp Cát Tường Phú Hưng là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Phước, với quy mô lên tới 92,7ha

Nơi đây sở hữu các tuyến mạch giúp lưu thông giữa Bình Phước và các tỉnh thành như: QL. 14 (TT), ĐT. 741, ĐT. 747, đường Hồ Chí Minh… bên cạnh đó, Bình Phước còn có 260km đường biên giới tiếp giáp với Campuchia cùng với cảng cạn Hoa Lư và tuyến đường sắt Chơn Thành – Đắk Nông đang được khởi công xây dựng khi đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy mạnh mẽ khả năng kết nối liên vùng.

Trong tình hình nguồn cung BĐS hạn chế, việc “dịch chuyển” sang các tỉnh lân cận vùng ven TP. HCM trở thành xu hướng tất yếu, khác với những tỉnh công nghiệp đã phát triển lâu năm như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, tỉnh Bình Phước có tiềm năng vượt trội hơn nhờ sở hữu quỹ đất sạch rộng lớn, giá thấp, dư địa tăng giá cao và có khả năng phát triển những dự án khu đô thị lớn.

Đặc biệt, những dự án quy mô lớn, quy hoạch đồng bộ, pháp lý chuẩn, vị trí thuận lợi, chính sách thanh toán linh hoạt…. sẽ tiếp tục hút dòng tiền của các nhà đầu tư, điển hình như Khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng tại TP. Đồng Xoài, Bình Phước của Cát Tường Group.

Là khu đô thị phức hợp kiểu mẫu đầu tiên tại Bình Phước, với quy mô lên tới 92,7ha, Cát Tường Phú Hưng dành gần 50% diện tích cho các khu vực cộng đồng và tiện ích, xây dựng nên một khu đô thị hiện đại khép kín với các dịch vụ đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu cho cư dân như: hệ thống cây xanh phủ khắp, 6 công viên nội khu, 2 công viên chức năng rộng lớn, 2 TTTM lớn bậc nhất Bình Phước rộng 4,2ha với đầy đủ các tiện ích hiện đại như: mua sắm, spa, yoga, gyms, nhà hàng, khu vui chơi, chiếu phim, siêu thị….

Ngoài ra, dự án còn có 2 sân bóng, hệ thống trường quốc tế, bệnh viện đa khoa, quảng trường... là môi trường an cư lý tưởng góp phần thay đổi diện mạo đô thị TP. Đồng Xoài. Đặc biệt, tính pháp lý và tiến độ hạ tầng vượt bậc tại dự án là những “điểm sáng” đắt giá đảm bảo đầu tư và tăng giá cho sản phẩm. Được biết, hiện toàn bộ 100% sản phẩm đã có GCNQSDĐ.

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, những dự án đô thị lớn đáp ứng tốt nhu cầu an cư và đầu tư được đánh giá sẽ là “tâm điểm” dồn sóng của thị trường vệ tinh năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả