Sau Grab là ai?
Ngành nào cũng vậy, sẽ có một thương hiệu lớn dẫn đầu (độ phủ, nhận biết, thị phần). Khi Uber rút lui, sau Grab các tên tuổi khác đều mờ nhạt. Dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh brand hiển diện - tất cả đều mờ nhạt.
Cho đến khi XANH SM xuất hiện. Sau thời gian ngắn ra mắt, có thể nói Xanh Taxi đã nhanh chóng điền vào chỗ trống những gì Grab không có và tô đậm một vài điểm Grab làm chưa tới. Xe mới, đẹp, sạch đồng đều. Đi Grab hên xui. Mình gặp xe hôi xe bẩn cũng đôi lần. Quan trọng là đồng đều. Lái xe "look" chuyên nghiệp, thể hiện rõ được đào tạo kỹ. Trên đường phố, nhận diện của Xanh cũng bắt mắt, sạch sẽ, nổi bật. Nhanh chóng để lưu vào trí nhớ (brand memory) như nguyên tắc neuro-marketing ông Byron Sharp phân tích khá sâu trong "How brand grow".
Sau Grab, Xanh SM đã bắt đầu là lựa chọn thứ hai đối với nhiều người. Dù mới xuất hiện không lâu. Và là lựa chọn đầu tiên với nhiều người khác.
Review của một khách hàng bắt đầu sử dụng Xanh thường xuyên. Chữ Trust bắt đầu gắn với Xanh SM. Không chỉ vì good quality, good service. Có lẽ còn vì big why của thương hiệu mẹ.
Ủng hộ thương hiệu Việt.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận