menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Sau giai đoạn tích lũy, ngành nào sẽ bật tăng?

Cổ phiếu một số nhóm ngành có dấu hiệu đã tích luỹ đủ, chuẩn bị cho giai đoạn tăng giá mới.

Ông Trần Minh Tuấn, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán Smart Invest chia sẻ, chứng khoán, đầu tư công, ngân hàng là các nhóm cổ phiếu đáng quan tâm.

Ông Tuấn cho biết, lãi suất hạ khiến nhà đầu tư kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán sẽ tăng trở lại. Mặt khác, các thông tin tiêu cực nhất gần như đã phản ánh vào giá cổ phiếu, nên dòng tiền đang có xu hướng tìm đến các cổ phiếu tăng trưởng.

Với cổ phiếu chứng khoán, không doanh nghiệp chứng khoán nào thua lỗ trong quý đầu năm 2023. Giai đoạn khó khăn đã qua, kết quả kinh doanh cũng như giá cổ phiếu thời gian tới có triển vọng khả quan.

Nhóm cổ phiếu đầu tư công mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng kỳ vọng từ phía nhà đầu tư rất lớn, trong bối cảnh đầu tư công được xem là động lực tăng trưởng lớn nhất của nền kinh tế năm 2023. Các yếu tố gây ra sự trì trệ trong việc giải ngân đầu tư công đang dần được giải quyết, dòng tiền giải ngân từ nay cho đến cuối năm dự kiến sẽ tăng mạnh, giúp các doanh nghiệp liên quan có nhiều việc làm, gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

Về nhóm ngân hàng, các cổ phiếu “vua” đã có giai đoạn giảm sâu rồi lình xình kéo dài khi đối mặt với nguy cơ nợ xấu gia tăng, nhưng việc Ngân hàng Nhà nước cho phép giãn, hoãn nợ đã giải tỏa phần nào nỗi lo này. Cùng với đó, lãi suất điều hành giảm tạo điều kiện giảm mặt bằng lãi suất cho vay, các doanh nghiệp có khả năng tiếp tiếp cận được vốn tín dụng và duy trì sản xuất. Theo đó, nguồn thu từ tín dụng của các ngân hàng sẽ được cải thiện, nợ xấu được kiềm chế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,246.60

+4.49 (+0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả