SASCO báo lãi ròng quý 1 giảm 20%
Sự xuất hiện đột ngột của các ca nhiễm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất vào đầu tháng 2/2021 dường như đã giáng đòn nặng nề đến việc làm ăn của ông lớn kinh doanh hàng miễn thuế SASCO. Ngoài ra, tác động tiêu cực còn đến từ việc Việt Nam chưa mở cửa với du khách nước ngoài.
Trong giai đoạn 3 tháng đầu năm, CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (UPCoM: SAS, SASCO) ghi nhận doanh thu thuần gần 109 tỷ đồng, giảm 79.2% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời lãi gộp giảm mạnh từ hơn 234 tỷ đồng xuống chỉ còn gần 54 tỷ đồng.
Các mảng kinh doanh chính của SASCO đều giảm mạnh, trong đó doanh thu hàng miễn thuế của SASCO sụt 86% so với cùng kỳ, về mức 29.5 tỷ đồng.
Tuy nhiên, nhờ cắt giảm mạnh chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp cùng với khoản doanh thu tài chính gần 28 tỷ đồng, SASCO ghi nhận lãi ròng chỉ giảm 20% so với cùng kỳ xuống gần 13 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh có phần ảm đạm trong quý 1 được đưa trong bối cảnh xuất hiện các ca nhiễm liên quan tới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất hồi đầu tháng 2/2021. Chính tâm lý e ngại nhiễm bệnh đã “xua đuổi” người dân đến sân bay – cũng là nơi mang lại phần lớn nguồn thu cho SASCO.
Ngoài ra, hoạt động kinh doanh cốt lõi của SASCO bị tác động mạnh khi các chuyến bay quốc tế chưa được khai thác trở lại. Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc Đoàn Thị Mai Hương, 50-60% lãi của SASCO đến từ thị trường quốc tế.
SASCO là ông lớn kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất. Từ một nhà ga tại sân bay, SASCO kiếm tiền từ khi hành khách bước xuống máy bay cho đến khi lên taxi rời sân bay, thông qua việc cung cấp các dịch vụ kinh doanh hàng miễn thuế, hàng hóa tại trung tâm thương mại, phòng chờ, ăn uống… Ngoài ra, SASCO cũng vận hành hoạt động kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận