menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Sản xuất công nghiệp tháng 11 của Trung Quốc cải thiện hơn dự kiến

Một cuộc khảo sát công bố hôm thứ Hai tuần này cho biết hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã mở rộng hơn dự kiến ​​trong tháng 11, khi Chỉ số Nhà quản lý mua hàng (PMI) đạt 51,8 điểm.

Caixin và IHS Markit, hai tổ chức đồng thực hiện khảo sát, cho biết trong một thông cáo báo chí chung rằng tốc độ cải thiện PMI trong tháng 11 của Trung Quốc là mạnh nhất kể từ tháng 12/2016.

Trước đó, chỉ số này được dự báo ​​sẽ giảm xuống 51,4 điểm trong tháng 11, thấp hơn mức 51,7 điểm trong tháng 10, theo các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters.

Chỉ số PMI trên 50 điểm thể hiện sự mở rộng của sản xuất công nghiệp, trong khi những mức dưới đó cho thấy sản xuất co lại.

Caixin và IHS Markit cho biết dữ liệu PMI cho thấy một sự cải thiện khiêm tốn hơn về sức khỏe của ngành sản xuất Trung Quốc, được quy cho là do khó tăng sản lượng và mở rộng các hoạt động kinh doanh mới. Việc làm trong lĩnh vực này không có nhiều xáo trộn.

Trước đó, Cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc cho biết hôm thứ Bảy rằng PMI nước này từ 49,3 điểm trong tháng 10 đã tăng lên 50,2 điểm trong tháng 11 - mức cao nhất kể từ tháng 3 năm nay.

Khảo sát chính thức của Cơ quan thống kê quốc gia Trung Quốc về PMI thường thăm dò nhiều hơn các doanh nghiệp quy mô lớn và doanh nghiệp nhà nước. Chỉ số PMI của Caixin và IHS Markit có sự kết hợp với các công ty vừa và nhỏ.

“Sự cải thiện đồng bộ trong dữ liệu khảo sát đã chỉ ra rằng nền sản xuất có một bước tăng trưởng so với tháng trước”, Julian Evans-Pritchard, chuyên gia kinh tế cấp cao về Trung Quốc tại Capital Economics, nói

Dữ liệu PMI của Trung Quốc được đưa ra khi quốc gia này và Mỹ vẫn đang mặc kẹt trong một cuộc tranh chấp thương mại kéo dài, đè nặng lên quan hệ kinh tế giữa hai bên.

Trong tháng 11, “niềm tin của doanh nghiệp vẫn ở mức thấp do những lo ngại về chính sách và điều kiện thị trường. Việc gia nhập thị trường cổ phiếu của họ vẫn còn hạn chế”, Zhengsheng Zhong, giám đốc phân tích kinh tế vĩ mô của CEBM Group - một công ty con của Caixin - cho biết.

“Đây là một rào cản lớn đối với sự phục hồi kinh tế, đòi hỏi sự hỗ trợ của chính sách liên tục”, Zhong nói thêm.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư trên khắp thế giới vẫn đang háo hức chờ đợi việc ký kết một thỏa thuận thương mại kể từ khi ông Trump nói hồi tháng 10 rằng Mỹ đã tiến đến một thỏa thuận giai đoạn một “rất quan trọng” với Trung Quốc.

“Nếu các cuộc đàm phán thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có thể tiến triển trong giai đoạn tiếp theo và niềm tin kinh doanh có thể được cải thiện, thì sản xuất và đầu tư sẽ vực dậy vững chắc”, Zhong nói.

Tuy nhiên, Evans-Pritchard đến từ Capital Economic lại tỏ ra ít lạc quan hơn.

“Với tăng trưởng tín dụng chậm và xây dựng bất động sản vẫn mở rộng ở mức không bền vững, chúng tôi nghi ngại rằng dữ liệu đang báo hiệu đáy của chu kỳ kinh tế hiện nay”, Evans-Pritchard nói hôm thứ Hai tuần này trong một lưu ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả