menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Săn xe chơi Tết: Xe gì, giá bao nhiêu phù hợp?

Cuối năm, câu hỏi thường trực của những người trẻ mỗi dịp Tết là đi lại ra sao và nên mua xe gì. Rất nhiều người săn tìm các loại xe cũ, giá phải chăng, chất lượng tốt để cho gia đình vi vu đi chúc Tết và lễ hội đầu năm.

Xe cũ 5 chỗ hay 7 chỗ

Chọn mua xe của nhiều gia đình hiện nay không còn chỉ là nhu cầu của cá nhân mà còn cho gia đình, người thân. Thời điểm cận Tết, việc chọn lựa xe nào luôn là vấn đề đau đầu của nhiều người.

Hiện nay, các loại xe 5 chỗ và 7 chỗ đời cũ không có quá chênh lệch về giá bán ra. Với các xe có tuổi đời từ 8 đến 10 năm, mức giá xe 5 chỗ là ngang với xe 7 chỗ, thậm chí nhiều loại xe 7 chỗ còn có giá thấp hơn vì mặc định các xe này có dung tích cao, chạy nhiều sẽ bị hao mòn sớm và giá rẻ đi.

Đơn cử như mẫu Toyota Innova đời 2008 đến 2010 cũng chỉ có giá từ 350 đến 400 triệu đồng, mức giá này người mua cũng có thể chọn cho mình mẫu xe sedan 4 đến 5 chỗ nhưng có đời mới hơn chút.

Tuy nhiên, việc chọn xe gì chạy tết thường phụ thuộc vào thói quen gia đình. Một vấn đề khác cũng được nhiều người đặt ra là mua xe cũ hay xe mới để vui xuân, đón Tết. Thông thường, tại các tỉnh, xu hướng mua sắm xe hơi thường phụ thuộc vào tiền và mục đích sử dụng, đa số người mua xe đều mong muốn những chiếc xe rộng rãi vừa chở được gia đình, vừa tính đến việc sử dụng cho công việc.

Theo ông Nguyễn Văn Đam, kinh doanh xe tại TP. Hải Dương, các mẫu xe cũ chạy dầu, dòng 7 chỗ, tuổi đời từ 5 đến 10 năm luôn đắt khách dịp Tết. Các dòng xe này cũng có doanh số cao hơn so với các mẫu xe 4-5 chỗ. Nếu không bán được, các cửa hàng cũng “tung” quân đi chạy dịch vụ cuối năm để kiếm lời.

“Những xe được giá mới bán, còn nếu không có khách, khách trả quá rẻ sẽ được trưng dụng là xe chạy dịch vụ cho công ty dịp Tết và lễ chùa đầu năm. Phải hết giêng hoặc hết tháng 2 dương lịch, doanh số mới phát sinh, lúc đó mới có khách để bán”, ông Đam nói.

Xe cũ dưới 500 triệu đồng là phù hợp

Trong thời điểm cận kề Tết, nhu cầu đi lại nhiều nên rất nhiều người cảm thấy cần thiết phải có chiếc xe đi lại. Với những người có tài sản dư dả, nhu cầu mua sắm xe sẽ theo sở thích, xu hướng và model.

Đối với những người mong muốn cho xe đi lại cho gia đình, nội ngoại, thăm thú, chỉ cần một chiếc xe đủ che nắng mưa, tránh rét là thoả mãn.

Theo giới buôn xe tại Hà Nội, nhu cầu mua xe cũ đi lại đang phân hoá, song phân khúc 350 triệu đến 700 triệu đồng là phổ biến nhất. Các đại lý thường bán ra xe sedan, SUV, MPV hay Crossover ở mức trung bình 350 đến 700 triệu đồng bán khá tốt. Mức giá chênh với xe mới từ 250 đến khoảng 400 triệu đồng khi lăn bánh cũng được xem là lợi thế cạnh tranh nhằm kéo người tiêu dùng về với mình.

Anh Minh, một khách hàng có nhu cầu mua xe cho biết, với tầm tiền 300 đến 500 triệu đồng, khả năng mua xe cũ là cao hơn vì nếu mua xe mới sẽ chỉ mua được xe nhỏ, trong khi xe 5 đến 7 chỗ đời mới phải vay thêm tiền từ ngân hàng.

Trên thực tế, các mẫu xe cũ dưới 500 triệu đồng ở các tỉnh hiện rất lớn, thậm chí các đại lý phải giảm mức giá này để bán vì để quá cao sẽ không thể cạnh tranh được với xe mới đang xuống giá rất nhanh với nhiều ưu đãi lớn.

Các loại xe của Toyota, Hyundai, Kia, Mazda, Ford đều thuộc dòng xe được dân mua xe cũ tin tưởng. Các mẫu như Vios, Mazda 3, Ford EcoSport hay Kia Cerato thuộc thể loại xe tầm trung, mức giá thông thường được dân mua xe cũ thường xuyên lựa chọn. Bên cạnh đó, các mẫu xe cỡ lớn, 7 chỗ của Innova, Fortuner, Everest, SantaFe hay Sorento… cũng được nhiều người tiêu dùng đặt niềm tin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại