Sản phẩm xuất sắc trong tay mà vẫn ế ẩm
Một sản phẩm rất tốt vẫn không đến được tay ai đó đang rất cần? Có vài nguyên nhân phổ biến đến từ chủ quan CEO.
Ngại bán hàng
Sản phẩm hay thế này nói nhiều ngại chết. Thực ra là hơi sĩ diện. Tâm lý của những anh có sản phẩm chất đâu đó có chút tự tôn. Tốt thế rao lần hai lần thôi, rao nhiều hoá ra mình ế à. Khổ. Người mua chỉ khi nhu cầu đến chân rồi họ mới để ý. Chứ bình thường anh có giới thiệu quảng cáo mấy người ta cũng lướt qua rồi quên là thường. Mấy anh CEO đắm đuối sản phẩm cứ mặc nhiên là ai cũng biết sản phẩm của các anh như các anh biết vậy. Vì cái sỹ diện này mà người mua người bán vẫn mãi ở hai đầu nỗi nhớ thôi.
Bán hàng kém
Muốn bán, không ngại bán như nhóm trên. Nhưng thuyết trình không thuyết phục, không hiểu khách hàng. Bán hàng sấn sổ quá kết quả cũng tệ chẳng kém như không nói gì. Tinh thần là sales ơi đừng ngại, nhưng ngữ cảnh, con người, tình huống mỗi lúc mỗi khác. Bán hàng giỏi là nghệ thuật của sự thấu hiểu và thấu cảm.
Marketing kém
Bán kém một phần viết không biết viết, nói không hay, diễn đạt ý tưởng không rõ ràng. Thế hệ trẻ 9x, 2000 bây giờ nhiều bạn vừa giỏi làm sản phẩm, vừa tư duy thương hiệu thực tế vừa sáng tạo về thực thi khá hơn đàn anh khá nhiều. Cũng là xu thế dĩ nhiên vì cạnh tranh bây giờ đâu chỉ sản phẩm tốt, sản phẩm xuất sắc vì thời đại công nghệ, sức mạnh của truyền thông khác nhiều rồi.
Thế nên có sản phẩm xuất sắc trong tay mà vẫn ế ầm thì đừng mắng đội sale, do các sếp là chính thôi^^
Theo dõi người đăng bài
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường