menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

“Săn đua” nhà phố liền kề trong thời bão giá: Khu vực nào “một vốn bốn lời”?

Bất động sản nhà phố liền kề với vị trí “dát vàng” trên các mặt tiền đường lớn, hạ tầng hoàn thiện cùng tiện ích vượt trội luôn “làm mưa làm gió” trên thị trường địa ốc và luôn trong tình trạng “cung ít, cầu nhiều” khiến giá tăng vọt. Khảo sát cho thấy giá nhà phố liền kề sơ cấp đạt 4,689 USD/m2 (tương đương 109.7 triệu đồng/m2), tăng 20.2% theo mỗi năm. Riêng các dự án có vị trí đẹp, hạ tầng nội khu hoàn thiện ghi nhận tăng từ 40-60%/năm.

Cạn nguồn cung nhà phố, biệt thự

Nhận định về thị trường bất động sản năm 2019, nhiều chuyên gia đánh giá vẫn giữ được sự phát triển ổn định. Cụ thể, thị trường bất động sản đã không xuất hiện hiện tượng “bong bóng bất động sản” và vẫn còn trong chu kỳ phục hồi, tăng trưởng nhưng đã có dấu hiệu sụt giảm cả về nguồn cung dự án, nguồn cung sản phẩm nhà ở và số lượng giao dịch. Theo số liệu của HoREA, 10 tháng đầu năm 2019, lượng dự án mới triển khai trên toàn thành phố giảm 84%, tổng số căn hộ xây dựng cũng giảm 24.2% so với cùng kỳ năm 2018. Theo đó, lượng mở bán căn hộ đạt hơn 4,100 căn, và đây là mức thấp kỷ lục kể từ khi thị trường hồi phục vào năm 2014.

“Săn đua” nhà phố liền kề trong thời bão giá: Khu vực nào “một vốn bốn lời”?

Hình ảnh thực tế khu Tây TPHCM.

Giá đất liên tục tăng “áp đảo”

Khảo sát cho thấy giá nhà phố liền kề sơ cấp đạt 4,689 USD/m2 (tương đương 109.7 triệu đồng/m2), tăng 20.2% theo mỗi năm. Riêng các dự án có vị trí đẹp, hạ tầng nội khu hoàn thiện ghi nhận tăng từ 40-60%/năm. Đặc biệt, nhà phố liền kề có mức giá 6-8 tỷ đồng/căn là phân khúc đặc biệt thu hút người mua nhất, liên tục trong tình trạng “cháy hàng” và vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

Giải thích việc mặc dù giá nhà liền thổ đang ở mức khá cao, nhưng cầu vẫn luôn vượt mức cung, các chuyên gia cho rằng: Do tâm lý sở hữu nhà liền thổ của người từ trước đến nay rất cao, cộng thêm các khu vực kể trên tình từ 2017 cho đến nay giá nhà phố liền kề đã tăng 150% và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Lý do thứ hai các khu vực trên đều có hạ tầng đồng bộ, có sự xuất hiện của các đại siêu thị như Aeon Maill, Metro Bình Phú… nên nhu cầu sở hữu nhà liền thổ vẫn đang rất cao, đặc biệt là giai đoạn cuối năm.Thống kê trên trang batdongsan.com cho thấy sản phẩm nhà liền thổ đang giao dịch trên thị trường có mức cầu vượt cung rất lớn, mặc dù mức giá đang được chào bán khá cao. Điển hình là KDC Tên Lửa giá nhà liền thổ giao động từ 10-16 tỷ/căn (DTXD 250-350 m2), KDC Nam Hùng Vương giá nhà liền thổ giao động từ 9-11 tỷ/căn (DTXD 250-350 m2), KDC Bình Phú 2 Q.6 giá nhà liền thổ giao động từ 10-14 tỷ/căn (DTXD 280-320 m2), KDC Bình Phú 1 Q.6 có giá nhà liền thổ giao động từ 12-18 tỷ/căn (DTXD 280-320 m2). Giải thích việc mặc dù giá nhà liền thổ đang ở mức khá cao nhưng cầu vẫn luôn vượt mức cung, các chuyên gia cho rằng: Do tâm lý sở hữu nhà liền thổ của người từ trước đến nay rất cao, cộng thêm các khu vực kể trên tính từ 2017 đến nay giá nhà phố liền kề đã tăng 150% và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Lý do thứ hai các khu vực trên đều có hạ tầng đồng bộ, có sự xuất hiện của các đại siêu thị như Aeon Maill, Metro Bình Phú… nên nhu cầu sở hữu nhà liền thổ vẫn đang rất cao, đặc biệt là giai đoạn cuối năm.

Cơ hội cuối “lộ diện” tại Tây Sài Gòn

Tọa lạc ngay tại mặt tiền đường An Dương Vương, Quận Bình Tân, và đặc biệt cách đại lộ Võ Văn Kiệt chỉ 200 m di chuyển, dự án Khu dân cư Lux Home Gardens vừa được ra mắt đã tạo nên cơn sốt trên thị trường BĐS quý 3/2019. Theo đó, đường An Dương Vương đang được quy hoạch mở rộng 30 m, với 6 làn xe và tổng số vốn lên đến 316 triệu USD. Đây chính là cung đường vàng của thành phố khi vừa cắt ngang đại lộ Võ Văn Kiệt, vừa tiếp giáp Vành Đai 2.

Khu dân cư Lux Home Gardens bao gồm 105 căn nhà phố liền kề và shophouse được xây dựng thành các dãy nhà phố riêng biệt và bàn giao hoàn thiện với pháp lý hoàn chỉnh sổ đỏ riêng cho từng căn. Đây là dự án duy nhất tại khu Tây sở hữu hệ thống tiện ích vượt trội và quy hoạch tiêu chuẩn KDC Compound với hệ thống an ninh bảo vệ 24/7, an toàn và yên tĩnh tuyệt đối.

“Săn đua” nhà phố liền kề trong thời bão giá: Khu vực nào “một vốn bốn lời”?

Thiết kế mỗi căn bao gồm 1 trệt - 3 lầu và sân thượng được thiết kế rộng rãi, đáp ứng linh hoạt nhu cầu ở hoặc đầu tư cho thuê. Với mức giá chào bán ra thị trường từ 6.8 tỷ/căn nhà hoàn thiện, KDC Lux Home Gardens hứa hẹn sẽ tạo “ sốt” thị trường trong giai đoạn quý 4/2019.

Bất động sản khu Tây Sài Gòn đang thu hút mạnh sự quan tâm của khách hàng không chỉ bởi hàng loạt lợi thế về vị trí, hạ tầng, giao thông thuận tiện giúp việc di chuyển dễ dàng về trung tâm thành phố hay các tỉnh miền Tây mà còn bởi nơi đây đáp ứng nhu cầu thực về nhà ở. Và những dự án như Lux Home Gardens với vị trí tốt, hệ thống tiện ích hiện hữu hoàn chỉnh cùng pháp lý rõ ràng sẽ là lựa chọn của khách hàng để ở và cả khách hàng đầu tư trong thị trường BĐS đang khan hiếm dự án như hiện nay” - Đại diện đơn vị Phát triển Dự án chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại