menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Samsung SDI "đổ bộ" trên đất Mỹ

Samsung SDI hợp tác với nhà sản xuất ô tô hàng đầu Stellantis N.V xây dựng nhà máy pin xe điện đầu tiên tại Mỹ.

Thông báo trên xác nhận các báo cáo trước đó cho biết hai công ty này đã ký kết một thỏa thuận, mở đường cho Samsung SDI tham gia cuộc đua với các đối thủ trong nước, như LG Energy Solution và SK On, để sản xuất pin xe điện (EV) tại Mỹ.

Theo thỏa thuận này, Samsung SDI và Stellantis N.V. sẽ bắt đầu sản xuất pin và module xe EV vào nửa đầu năm 2025, với công suất sản xuất 23 GWh/năm và đặt mục tiêu tăng lên 40 GWh trong tương lai. Tuy nhiên, hai công ty không thông báo chi tiết về tên, địa điểm, số tiền đầu tư và quy mô của nhà máy sản xuất pin này.

Samsung SDI và Stellantis N.V. cho hay pin được sản xuất từ nhà máy trên sẽ được cung cấp cho các sản xuất ô tô ở Bắc Mỹ - gồm Mỹ, Canada và Mexico - của Stellantis N.V., và sẽ được lắp đặt trong các dòng xe plug-in hybrid và EV của nhà sản xuất ô tô này.

Đây sẽ là nhà máy sản xuất pin điện đầu tiên của Samsung SDI tại thị trường Mỹ và là cơ sở sản xuất thứ ba của công ty ở nước ngoài sau các nhà máy hoạt động tại Hungary và Trung Quốc.

Tại Hàn Quốc, Samsung có một nhà máy pin ở phía Nam thành phố Ulsan.

Samsung SDI đặt mục tiêu đảm bảo nguồn cung ổn định ở Mỹ trước khi hiệp định thương mại tự do giữa Mỹ, Canada và Mexico, trong đó yêu cầu các nhà sản xuất ô tô bán xe điện được lắp đặt các bộ phận sản xuất trong nước, có hiệu lực.

Thỏa thuận thương mại này sẽ có hiệu lực vào tháng 7/2025. Samsung SDI hiện là nhà sản xuất pin duy nhất của Hàn Quốc không có nhà máy ở Mỹ. LG Energy đã hợp tác với General Motors và gần đây với Stellantis N.V.

Stellantis N.V., được thành lập sau sự hợp nhất của Fiat Chrysler Automobiles NV ở Mỹ và nhà sản xuất ô tô Pháp PSA Groupe, đã công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ Euro (34,9 tỷ USD) vào điện khí hóa và phát triển phần mềm vào năm 2025 và đạt được mục tiêu doanh số bán xe EV đạt 40% tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2030.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả