menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Samsung Electronics lần đầu đối mặt nguy cơ lao động đình công

Công nhân của công ty Samsung Electronics đã yêu cầu ban lãnh đạo cấp cao nhất của công ty này phải tiến hành đàm phán về tiền lương và các vấn đề khác.

Công nhân của công ty Samsung Electronics đã yêu cầu ban lãnh đạo cấp cao nhất của công ty này phải tiến hành đàm phán về tiền lương và các vấn đề khác, đồng thời cảnh báo đình công nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Yêu cầu được đưa ra sau khi bốn công đoàn lao động của “gã khổng lồ” công nghệ đã tổ chức các cuộc đàm phán về tiền lương với ban lãnh đạo kể từ tháng 10/2021, nhưng không tìm được tiếng nói chung. Nếu xảy ra đình công, đây sẽ là lần đầu tiên sự việc này diễn ra đối với Samsung kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1969.

Trong một cuộc họp báo trước văn phòng của Samsung ở phía Nam thủ đô Seoul, Lee Hyun-kuk- đại diện công đoàn, cho biết: "Mặc dù chúng tôi có 15 vòng đàm phán tiền lương với ban quản lý của công ty, song không yêu cầu nào trong tổng số 44 yêu cầu mà công đoàn đưa ra được chấp nhận".

Động thái này diễn ra hai ngày sau khi Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia Hàn Quốc không thể giúp hai bên đi đến một thỏa thuận sau nỗ lực phân xử trong thời gian chưa đầy một tuần.

Bốn công đoàn yêu cầu công ty tăng mức lương trung bình hàng năm lên 10 triệu won (8.354 USD) cho mỗi nhân viên và tiết lộ đầy đủ hệ thống phụ cấp của mình, cùng một vài điều khoản khác. Tuy nhiên, công ty đã không chấp nhận yêu cầu.

Công đoàn lớn nhất trong số bốn công đoàn trên có khoảng 4.500 thành viên, chiếm khoảng 4% lực lượng lao động của công ty là 114.000 lao động.

Ông Lee nói thêm rằng: "Chúng tôi muốn trao đổi với các lãnh đạo cao nhất của Samsung Electronics về một hệ thống lương công bằng và quyền được nghỉ ngơi của người lao động".

Các công đoàn của Samsung có thể tiến hành một cuộc đình công nếu các thành viên của họ bỏ phiếu đồng ý. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là cuộc đình công đầu tiên từ lực lượng lao động của nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại di động lớn nhất thế giới này kể từ khi được thành lập.

Samsung Electronics cho biết, họ sẽ tiếp tục nói chuyện với các thành viên công đoàn vì sự phát triển bền vững của công ty và liên đoàn lao động./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại