menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Sam Bankman-Fried định trả 5 tỷ USD để ông Trump rút tranh cử Tổng thống Mỹ

Theo xác nhận của Michael Lewis, nhà sáng lập FTX từng dùng tiền để ngăn Donald Trump tái tranh cử tổng thống.

Sam Bankman-Fried, người lập ra sàn FTX đã phá sản và đang ngồi tù, từng cân nhắc trả cho Donald Trump 5 tỷ USD để ông rút khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2024.

Michael Lewis, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy như The Big Short và Flash Boys, là người tiết lộ thông tin trên thông qua phỏng vấn 60 Minutes của đài CBS hôm 01/10.

“Vậy là Sam đã có câu trả lời. Con số mà Sam nói với tôi là 5 tỷ USD” - Nhà báo tài chính người Mỹ kể lại.

Thời điểm đó, Bankman-Fried không chỉ băn khoăn 5 tỷ USD có đủ để thay đổi ý định của Trump mà còn khoản tiền này có hợp pháp hay không, Lewis nói thêm. Mark Botnick, đại diện phát ngôn của Sam, từ chối bình luận về việc này.

Sở dĩ Michael Lewis có được thông tin trên là bởi ông đã gặp và phỏng vấn Sam hơn 100 lần trong hai năm qua, nhằm phục vụ cho cuốn sách tiếp theo của mình.

Một bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa tiểu thuyết gia và SBF xảy ra vào tháng 04/2022. Lúc bấy giờ, Michael Lewis đã trực tiếp phỏng vấn founder FTX tại một hội nghị ở Bahamas, sau đó ông ngồi trên khán đài và tập trung ghi chú từng phát ngôn của Sam.

Tác phẩm vừa được xuất bản với tên gọi “Going Infinite: The Rise and Fall of a New Tycoon", thuật lại chi tiết cú sập đổ ê chề của FTX. Song, tác giả lại để người đọc tự quyết định xem SBF rốt cục là kẻ lừa đảo bịp bợm hay một anh chàng thông minh nhưng thiếu khả năng lãnh đạo và vận hành doanh nghiệp.

Quyên góp chính trị là một trong những cách Bankman-Fried chi tiêu tài sản của mình trước bê bối. Trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, ông đã bỏ ra 40 triệu USD ủng hộ đảng Dân chủ, và cũng thừa nhận mình là nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa. Đã có đến 1/3 nghị sĩ Quốc hội Mỹ khóa mới nhất nhận tiền từ FTX. Về sau, công tố viên liên bang cũng nhập cuộc điều tra các khoản tiền hối lộ chính quyền này.

Song, cựu CEO có thể phải đối mặt với án tù chung thân, nếu bị kết tội hàng loạt tội danh, trong phiên tòa bắt đầu từ ngày mai (03/10). Trong khi chỉ cách đây một năm, Sam Bankman-Fried (hay SBF) được biết đến như một anh hùng của ngành tiền mã hóa, và từng nắm giữ đến 26,5 tỷ USD tài sản kếch xù. Thời huy hoàng đó đã bị chôn vùi cùng toàn bộ đế chế crypto từng đứng thứ 3 thế giới vào ngày 12/11/2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại