menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Saigon Co.op đưa 10 triệu khẩu trang vải sát khuẩn ra thị trường

Ngày 3/3, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã trao tặng 100 nghìn khẩu trang y tế đạt chuẩn cho ngành y tế và đưa ra thị trường tiêu thụ 10 triệu khẩu trang vải sát khuẩn.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết trước đó, sau Tết Nguyên Đán, Saigon Co.op đã kịp thời đưa ra thị trường hơn 5 triệu khẩu trang y tế thương hiệu Co.op Select, là nguồn dự trữ của Saigon Co.op và các đối tác ra thị trường để giúp người dân trang bị cá nhân chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay Saigon Co.op vẫn đều đặn đưa ra thị trường khẩu trang nhưng sẽ ưu tiên phân phối khẩu trang y tế cho các cơ quan đơn vị chuyên môn tiếp xúc với người dân, khách hàng, đặc biệt là ngành y tế. Do đặc thù của ngành y là tiếp xúc trực tiếp với người nghi nhiễm và nhiễm bệng với tầng suất cao, nên việc góp phần đảm bảo an toàn cho đội ngũ y tế mang ý nghịa và hiệu quả lớn đối với công tác phòng chống lây lan dịch bệnh.

Theo ông Đức, Saigon Co.op cũng tung ra thị trường sản lượng lớn khoảng 10 triệu khẩu trang vải sát khuẩn đạt chuẩn cho người tiêu dùng thông qua hệ thống bán lẻ của mình là Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra, Co.opSmiles, Cheers, Finelife trên cả nước. Đặc biệt 10 triệu khẩu trang vải thương hiệu riêng của Saigon Co.op là Co.op Select được bán không lợi nhuận với giá trung bình 7.000 đồng/cái. Ưu thế của khẩu trang vải sát khuẩn Co.op Select là có thể diệt khuẩn hoặc ức chế vi khuẩn phát triển nhờ các chất kháng khuẩn được đưa vào chất vải một cách hợp lý, giúp không gây hại cho sức khỏe và thân thiện môi trường.

Trước đó, báo cáo UBND TP.HCM, Sở Công thương TP.HCM cho biết, trên địa bàn TP.HCM có 20 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y với năng lực sản xuất khẩu trang y tế của các doanh nghiệp là 2.532.000 cái/ngày. Trong đó, cung cấp cho bệnh viện: 241.500 cái/ngày; nhà thuốc: 364.000 cái/ngày; các tỉnh, thành, hệ thống các siêu thị, đại lý bán hàng, bán ra thị trường: 1.926.500 cái/ngày.

Để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang về nguồn nguyên phụ liệu sản xuất, Sở Công Thương đã phối hợp Cục Hải quan hỗ trợ Công ty Cổ phần sản xuất Vải không dệt Hoài Đức nhập khẩu 2 container 40 tấn nguyên liệu màng lọc kháng khuẩn từ Hàn Quốc thông quan vào ngày 20/2. Hiện Công ty Hoài Đức đã phân phối khoảng 50% lượng nguyên liệu trên cho các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang trên cả nước theo đơn hàng đã đặt trước đó (khoảng 200-300 kg/1 doanh nghiệp). Dù gặp khó khăn trong nhập khẩu nguyên liệu so với trước đây (do chuyển đổi thị trường nhập khẩu, thời gian vận chuyển dài...) nhưng hiện tại vẫn đảm bảo được nguồn nguyên vật liệu duy trì sản xuất cho các Công ty. 

Hiện nay, có khoảng 6 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải, cụ thể Tổng Công ty X28 (Bộ Quốc phòng) sản xuất 200.0000 cái/ngày, Công ty TNHH Dệt may Trung Quy sản xuất 100.000 cái/ngày, các doanh nghiệp khác (Công ty Thành Phát, Anh Khoa, Viking, SG2) sản xuất khoảng 100.000 cái/ngày… Như vậy, tổng sản lượng sản xuất khẩu trang vải được cung cấp cho thị trường từ ngày 1/3/2020 là 400.000 cái/ngày.

Ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho rằng, Sở Công Thương TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức kết nối các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn thành phố. Đồng thời, sẽ thường xuyên liên hệ Bộ Công Thương về nguồn nguyên liệu sản xuất để kịp thời giới thiệu ngay cho các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế. Và Sở tiếp tục làm việc với Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM đế kết nối doanh nghiệp có khả năng sản xuất khẩu trang vải cho các doanh nghiệp phân phối (Saigon Co.op, Big C, Satra, MM Mega Market, Lotte, Vinmart...) nhằm đảm bảo khả năng cung cấp khẩu trang vải cho thị trường thành phố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại