menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

S&P 500, Dow Jones mở cửa ở mức cao kỷ lục; cổ phiếu năng lượng vật liệu tăng

Chỉ số S&P 500 và Dow Jones được thiết lập để mở cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Hai do sự lạc quan rằng lãi suất sẽ còn thấp hơn trong thời gian dài hơn, trong khi giá hàng hóa tăng đã giúp cổ phiếu của các công ty khai thác, năng lượng và thép tăng.

Công ty khai thác đồng Freeport-McMoran tăng 3,4% trong giao dịch tiền thị trường, trong khi nhà sản xuất nhôm Alcoa (NYSE: AA) tăng 3,4% và nhà sản xuất thép United States Steel (NYSE: X) Corp tăng 2,4% khi giá đồng chạm mức cao kỷ lục và nhôm tăng đỉnh cao mới.

Chevron Corp (NYSE: CVX), Occidental Petroleum Corp (NYSE: OXY) và Exxon Mobil Corp (NYSE: NYSE:XOM) tăng khoảng 1% sau một cuộc tấn công mạng nhằm vào nhà điều hành đường ống hàng đầu của Mỹ Colonial Pipeline đã đóng cửa mạng lưới vận chuyển gần một nửa nhiên liệu cho miền Đông.

Công ty an ninh mạng FireEye (NASDAQ: FEYE) đã tăng khoảng 5% khi các nguồn tin trong ngành cho biết công ty nằm trong số những người giúp Colonial Pipeline phục hồi sau một trong những kế hoạch đòi tiền chuộc kỹ thuật số gây rối loạn nhất được báo cáo.

Scott Brown, nhà kinh tế trưởng của Raymond James ở St.Petersburg, Florida, cho biết: “Lo ngại về lạm phát đang quá đà."

"Có một sự khác biệt lớn giữa giá cả hàng hóa và lạm phát ở cấp độ tiêu dùng. Nhìn chung, giá nguyên vật liệu tăng mạnh thậm chí có tác động rất nhỏ đến chỉ số giá tiêu dùng."

S&P 500 và Dow đã kết thúc ở mức cao kỷ lục khi đóng cửa vào thứ Sáu khi tốc độ tăng trưởng việc làm hàng tháng chậm lại bất ngờ khiến nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ duy trì nới lỏng trong thời gian dài hơn.

Với các báo cáo kinh tế mới nhất mô tả rằng nền kinh tế Mỹ không phục hồi với tốc độ bùng nổ như dự báo trước đó, số liệu lạm phát và dữ liệu doanh số bán lẻ trong tuần này có thể lập biểu đồ diễn biến tiếp theo cho chứng khoán Mỹ.

Brown nói thêm: "Thị trường chắc chắn được định giá hoàn hảo dù rằng đôi khi có sự biến động tăng giảm."

Vào lúc 8:36 sáng theo giờ ET, chỉ số Dow tăng 123 điểm, tương đương 0,35% và S&P 500 điện tử tăng 5,5 điểm, tương đương 0,13%.

Nasdaq 100 e-minis giảm 38,25 điểm, tương đương 0,28% do các cổ phiếu liên quan đến công nghệ megacap tiếp tục trượt dài so với tuần trước. Facebook Inc (NASDAQ: NASDAQ:FB), Tesla (NASDAQ: TSLA) Inc và Alphabet (NASDAQ: GOOGL) Inc giảm từ 0,7% đến 1,2%.

Tyson Foods Inc (NYSE: TSN) đã tăng 0,7% so với ước tính doanh thu quý hai do công ty chế biến thịt của Mỹ được hưởng lợi từ nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm gà của họ từ các nhà hàng và khách sạn mở cửa trở lại trên toàn quốc.

Theo dữ liệu của Refinitiv, mùa thu nhập đang ở giai đoạn cuối với khoảng 87,2% trong số 439 công ty thuộc S&P 500 đánh bại ước tính lợi nhuận. Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập tổng thể trong quý đầu tiên của công ty sẽ tăng 50,4% so với một năm trước, mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm 2010.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại