Rủi ro bằng không cho khách hàng, dám không?
Tôi có post bài viết, nói rằng, muốn bán được hàng, hãy lấy hết sự lo lắng của khách hàng, và làm cho rủi ro của họ bằng không (zero), hoặc thấp nhất có thể. Có bạn thắc mắc, rủi ro zero là thế nào.
Rủi ro zero, hay thấp nhất có thể, tức là thực hiện đúng những gì mình mô tả và cam kết (bán SP đúng chủng loại, chất lượng, quy cách, thành phần, số lượng, giá, giao hàng, bảo hành...), và sẵn sàng bồi thường 100% cho khách hàng nếu không thực hiện đúng cam kết. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, có thể cho khách hàng xài thử 1-2 tuần, nếu không hài lòng thì trả lại (tùy theo SP).
Tất nhiên, tỷ lệ khách hàng "củ chuối", bất lương luôn luôn có, nhưng không cao, và sẽ bị từ chối phục vụ lần sau; còn lại, nhờ triết lý bán hàng này mà ngày càng có nhiều KH đàng hoàng sẽ không còn lo lắng khi mua hàng của mình. Không ít doanh nghiệp thực hiện triết lý bán hàng này và đã thành công.
*PS: Nhiều công ty kinh doanh khôn quá nên soạn sẵn hợp đồng mua bán, HĐ dịch vụ, HĐ góp vốn đầu tư..., dành hết rủi ro cho khách hàng và phần rủi ro của mình bằng không. Khách hàng ít khôn hơn nên không biết phải làm sao, chỉ còn biết từ chối, không mua hàng cho nó lành!
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận