menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Room chat và cuộc đua "thuyền thúng"

Nhân ngày, có những room chat với sự tham gia của hàng nghìn nhà đầu tư bỗng nhiên “bay màu”. Những cổ phiếu được hô hào mua/mua/mua thì đã rơi tự do, nằm sàn đã 8,9 phiên. Bạn hay khai thật nha, mình tham gia bao nhiêu room chat ?

A. Tôi có 1 room chat, là room mà môi giới lập ra và chia sẻ thông tin hàng ngày

B. Từ 1-3 room chat, ngoài room với môi giới thì mấy anh em cùng nói chuyện và chia sẻ

C. Từ 3-8 room chat, tôi có join các room trên zalo, có room TA, có room FA, có room thông tin

D. Trên 8 room chat, ngoài hơn 10 rôm trên Zalo, tôi còn có group chat Facebook, viber, telegram, Skype,…nhiều lắm không nhớ nổi.

CUỘC ĐUA CỦA NHỮNG “THUYỀN THÚNG"

Room chat, cần chứ, rất cần vì thông tin là biển rộng, mỗi người biết một chút. Đọc vừa để học vừa để lọc chọn được cổ phiếu tốt.

Ở một chừng mực nào đó, chủ room như người lái đò. Nhỏ hơn thì như người lái thuyền thúng. Và thị trường là cuộc đua, thi đấu của những “chiếc thuyền thúng” (Thuyền to, tàu lớn là Sharks rồi nhé).

Room mạnh là khi người đứng đầu có được uy tín, bằng kiến thức, bằng phân tích, bằng công cụ chọn được mã cổ phiếu mạnh, có tiềm năng tăng giá. Từ đó, phất cờ là cổ phiếu chạy. Phất cờ có thể chính từ chủ room xuống tiền, bạn chủ room xuống tiền, chính những người trong room đó xuống tiền.

Tưởng tượng, 1 room có 1000 người, mỗi người bỏ 100 triệu, đâu đó cũng là 100 tỷ đồng. Đủ để tạo ra một dòng tiền vào cổ phiếu nào đó.

Nếu, cổ phiếu đó mạnh thật, thậm chí tiếp tục hút được dòng tiền khác từ thị trường. Qua các lần như vậy, chủ room có được uy tín và sau đó, hô mã nào là mã đó thắng với những cơ sở nhất định. Quan trọng nhất, vẫn là những cổ phiếu có nền tảng mạnh và dư địa tăng giá.

Tuy nhiên, thường nếu lái đò chỉ có thuyền nhỏ, thậm chí thuyền thúng thì…ko bao giờ chạm được vào các Bluechips. Vì để mang vác được Bluechips thì tiềm lực mạnh mẽ lắm. Chỉ có thể là các cổ phiếu nhỏ, thậm chí lái rởm còn chọn những cổ phiếu bị lãng quên vs đánh thức các zoombie dậy và…hút xiền từ cừu.

NƯỚC LÊN THÌ BÈO RÁC CŨNG LÊN

Nước lên, thuyền lên thì bèo rác cũng lên. Nhiều room có khi chả hiểu phân tích dựa vào cái gì, chia sẻ mấy cái hình đồ thị, vẽ vẽ xu hướng, cộng với một số ảnh chụp dự án, kế hoạch trên giấy. Xong kháo nhau, ông này mua 3 triệu, ông kia cầm 5 triệu cổ…yên tâm sẽ oánh lên 100.x. Chắc chắn rồi, thời gian đầu, 2,3 phiên đầu cổ phiếu đó sẽ tăng giá, bởi ít nhất chính là dòng tiền trong room đó. Tuy nhiên, sau đó…chủ room có sớm thoát hàng, để lại dao rơi cho người vào sau không thì….mỗi room một hoàn cảnh. Và người trong room sẽ rõ nhất.

THỬ NHỚ LẠI

- Có bao giờ chủ room chia sẻ thông tin chi tiết, cặn kẽ về các khuyên nghị của mình

- Khi anh em băn khoăn, anh em hỏi lại có được lý giải đầy đủ, hay gạt đi và bảo cứ làm theo?

- Có bao giờ sáng chủ room bảo bán đi khi thi tường giảm, xong chiều lại bảo mua đi chính cổ phiếu đó?

- Có những khuyến nghị, sau khi thị trường biến đổi thì chủ room lại xoá khuyến nghị đó

- Và còn những gì “buồn cười ra nước mắt”nữa mà anh em gặp phải?

Room chat là cần thiết, tại đó có những sự hỗ trợ từ thông tin đến chiến thuật. Và tôi biết có nhiều bạn rất có tâm, đầu tư cả BOT để có những khuyến nghị khi thị trường biến động, tôi đã theo dõi thực tế và có những lần đúng. Nhưng nếu sai, họ thừa nhận và sẽ lý giải vì sao họ sai. Rất rõ ràng.

Bản thân Cà Vạt Tím cũng được hỏi “có room chat nào không, kể cả mất phí cho em join với”, nhưng chúng tôi ko có room chat nào, ko bao giờ khuyến nghị gì. Đơn giản chỉ là chia sẻ thông tin mà chúng tôi có, chia sẻ góc nhìn từ những người có chuyên môn về thị trường, về nhóm ngành, về biến động. Hoàn toàn FREE.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Huy Hoàng (Cà Vạt Tím)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả