RM & hạn chế cần cải thiện
Chỉ tiêu là một chuyện, để hoàn thành được chỉ tiêu đó, nhiều chuyên viên bất chấp rủi ro, cứ có khách là làm. Nghề tín dụng không hào nhoáng như người ta vẫn nói, với hàng chục lý do cả có tên lẫn không tên.
1. Nhiều RM hiểu chưa đúng về chức năng nhiệm vụ: nên làm việc chẳng khác gì nhân viên Customer Service – hàng ngày tất bật phục vụ nhu cầu giải ngân/thu nợ đến chẳng có thời gian bán hàng. Với danh mục chỉ chục khách hàng, vài chục tỷ dư nợ có NIM khá thấp nên khỏi đoán cũng biết rất khó có thể hoàn thành KPI.
2. Kỹ năng viết quá yếu: so với nhiều vị trí khác, RM phải viết nhiều (TT, báo cáo, đề xuất, phân tích…) – tất cả văn bản này đều có giá trị pháp lý. Rất tiếc, nhiều RM viết quá tệ, thậm chí cái email vài dòng mà cũng đầy lỗi chính tả.
3. Nghĩ rằng mình phục vụ doanh nghiệp nên không quan tâm nhu cầu cá nhân (BLĐ/CNBV & KH của DN): cần biết rằng giải pháp ngân hàng chỉ hấp dẫn khi đáp ứng đầy đủ & tốt nhất nhu cầu của cả doanh nghiệp và cá nhân – bất kể là chính bạn hay ai khác nữa cùng bán.
4. Thụ động phục vụ khi được yêu cầu chứ chưa chủ động tư vấn giải pháp.
5. Ít chăm chút ngoại hình: quần áo xộc xệch, tóc tai lòa xòa, giày vớ ko quy tắc. Bây giờ hiếm khi gặp RM đeo cà-vạt. Bởi vậy nên khó thuyết phục khách hàng, vì ai dám tin sẽ được chăm sóc chu đáo bởi người không tự chăm sóc được bản thân?
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu
1 Chia sẻ
Thích
Bình luận
Chia sẻ
Bình luận