menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Duy Đức Pro

Review thị trường tuần qua | 23 - 27/10/2023

Điểm tựa sau 4 phiên giảm điểm

Thị trường tuần qua:

Tiếp tục là 1 tuần giao dịch gây tổn thương cho danh mục NĐT. Đáng chú ý nhất trong những ngày vừa qua là việc khối ngoại bất ngờ đẩy bán mạnh ra cổ phiếu VHM tại mức giá sàn ngày 26/10. Phía Vin cũng nhanh chóng thông tin để tránh ảnh hưởng nhiều tới tâm lý NĐT. Kết phiên tuần qua, Vnindex giảm hơn 46 điểm, kéo theo tâm lý sợ hãi tiếp tục được duy trì.

Dù có giảm điểm mạnh, nhưng một số nhóm ngành như Bank, BĐS có diễn biến tích cực cũng giúp cho giải tỏa tâm lý thị trường phần nào. Khối ngoại tuần qua bán ròng gần 2.060 tỷ đồng tập trung nhiều ở MWG, VIC, MSN.

Xét về góc độ kỹ thuật: Tình trạng chung thị trường vẫn tiêu cực và kháng cự trên gần nhất là 1.080. Tuy nhiên, RSI xuất hiện phân kỳ dương, cây nến nằm dưới dãi BB, khả năng kỳ vọng nhịp hồi ngắn hạn.
Review thị trường tuần qua | 23 - 27/10/2023

Hành động hiện tại:

Vnindex về vùng giá hấp dẫn cho các mục tiêu trung - dài hạn. Tuy nhiên, với diễn biến ngắn hạn có thể ghi nhận thêm áp lực cung gia tăng nên hạn chế bắt đáy với tỷ trọng cao. Tạm thời cân nhắc duy trì trạng thái phòng thủ và chuẩn bị tiền để canh giải ngân.

Một số thông tin đáng chú ý:

- Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 4,9% trong quý III, tiếp tục vượt kỳ vọng của giới chuyên gia:

Báo cáo do Cục Phân tích Kinh tế Mỹ vừa công bố cho thấy, GDP của siêu cường số một thế giới đã tăng 4,9% trong quý III (tốc độ đã chuẩn hoá theo năm). Trước đó, các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát dự đoán nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 4,7% trong quý III. Hai quý đầu năm nay, Mỹ tăng trưởng lần lượt 2,2% và 2,1%, đều cao hơn ước tính của các nhà kinh tế. Báo cáo cho thấy Mỹ có thể tăng trưởng vượt dự báo là nhờ chi tiêu tiêu dùng, hoạt động xuất khẩu, hoạt động đầu tư của các hộ gia đình và chi tiêu của chính phủ mở rộng trong quý III.

- Reuters: Việt Nam đẩy mạnh giải pháp thanh toán, hướng tới nâng hạng thị trường:

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ cho phép các công ty chứng khoán bão lãnh để nhà đầu tư nước ngoài khi họ mua cổ phiếu. Theo tổ chức FTSE Russell, đây được xem là một bước tiến của Việt Nam và có thể loại bỏ rào cản quy định vốn đã kìm giữ chứng khoán Việt ở thị trường cận biên. Hiện hai tổ chức MSCI và FTSE Russell đều xếp hạng Việt Nam vào nhóm thị trường cận biên. Theo Reuters, điều này ngăn cản nhiều quỹ đầu tư, nhà đầu tư và các công ty văn phòng gia đình (family offices) rót tiền vào các công ty tại đất nước hình chữ S.

- Vốn FDI đầu tư vào Việt Nam trong 10 tháng tăng 54% so với cùng kỳ:

- Khẩn trương gỡ khó cho bất động sản (*): Thúc tiến độ gói 120.000 tỉ đồng:

Theo Công điện 993/CĐ-TTg ngày 24-10 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng rà soát kỹ các thủ tục điều kiện cho vay thuận lợi, thông thoáng, kiểm soát được và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Chương trình tín dụng 120.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng chung cư cũ.

- WB: Xu hướng lạm phát tăng mạnh nên cần được theo dõi chặt chẽ

Báo cáo cập nhật kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 9 vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố cho thấy, trong quý III, tăng trưởng kinh tế Việt Nam có sự khởi sắc nhờ vào tình hình xuất khẩu đang dần phục hồi nhưng nhu cầu tiêu dùng ở trong nước vẫn yếu, tăng trưởng tín dụng tiếp tục tăng trưởng chậm, phản ánh đầu tư tư nhân trong nước và niềm tin của nhà đầu tư cũng yếu.

* Hãy tương tác & Chia sẻ để có thể lan tỏa thêm thông tin cho cộng đồng đầu tư chứng khoán nếu quý anh/chị thấy bài viết hữu ích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Duy Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.47

+6.66 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả