menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Nguyễn Pro

Review điểm tin sáng 31.10 - 4.11!

Chúc mọi người ngày mới nhiều năng lượng. Em review điểm tin sáng hôm nay 31.10 -> 4.11!

- TIN THẾ GIỚI

(*) : Sự kiện trong và ngoài nước trong tháng 11. Hai sự kiện quan trọng nhất là FED tăng lãi suất vào ngày 3/11 và công bố lạm phát Mỹ vào ngày 10/11.

- Vào ngày 3/11 (thứ 5 tuần sau) thì FED sẽ họp để tăng lãi suất, dự kiến mức tăng đợt này là 0.75%. Đây không phải là một con số nhỏ, tuy nhiên hầu như đã phản ánh vào chỉ số trong nhịp giảm cuối tháng 9 đến giữa tháng 10.

Cái quan trọng nhất là thông điệp FED gởi đi trong kì tháng 12 và trong năm 2023.

- Thị trường các nước tuần qua rất tích cực, trong đó các chỉ số như Dowjones, S&P500 hay Nasdaq đã tạo đáy ngắn hạn thành công và tăng cực kì mạnh trong 2 tuần vừa qua

- Chỉ số sức mạnh đồng Đôla (DXY) có dấu hiệu tạo đỉnh ngắn hạn và đi xuống, điều này sẽ giảm bớt áp lực lên tỉ giá - vấn đề nan giải trong thời gian vừa qua.

Nếu đồng USD hạ nhiệt thì vấn đề điều hành tỷ giá của NHNN bớt áp lực trong 2023

-> Điểm tin trong nước :

- Vừa qua NHNN đã tăng lãi suất điều hành thêm 1%, đây là một con số lớn nhưng là cần thiết để giải quyết áp lực tỉ giá cũng như “ngừa trước” nếu lần tăng lãi suất của FED diễn ra tương lai, điều hành linh hoạt.

- Lạm phát Việt Nam vẫn đang liên tục tăng và đã vượt qua mốc lạm phát mục tiêu 4%,

đây là điều không thể tránh khỏi và dự kiến lạm phát sẽ tăng đến cuối năm,

sở dĩ lạm phát vẫn còn tăng vì chúng ta có độ trễ so với các nước trên thế giới

- Rất nhiều thông tin xấu được tung ra giai đoạn vừa qua: Vạn Thịnh Phát, SCB, Novaland, Trung Nam, VND, tin đồn bắt bớ ...vv

=> Thị trường chúng ta trong khoảng 1 tháng vừa qua là 1 tháng bão giông khi liên tiếp dồn dập những thông tin xấu. Tuy nhiên, thị trường đã giảm rồi, nếu vận động tốt thì sẽ là vùng đáy cho chu kì sắp tới. (Thị trường giảm mạnh và thông tin xấu càng nhiều thì là càng tốt).

Review điểm tin sáng  31.10 - 4.11!
View góc nhìn TA đồ thị Vnindex :

- Sau vùng cân bằng thất bại thì TT đã đi tìm một phiên hồi kĩ thuật mới (27/10) và vùng cân bằng mới, T5 tuần sau FED họp nên khả năng những phiên đầu tuần sẽ giằng co, tăng giảm đan xen với khối lượng thấp. TT không nên có những phiên giao dịch có khối lượng lớn trong vài phiên tới, nếu cân bằng được với khối lượng thấp, giao động biên hẹp thì sẽ tốt hơn.

- Mốc hỗ trợ cho TT là vùng 1000 – 1010, những nhịp rung lắc (nếu có) thì có thể quay về test nhẹ lại mốc này. Tuy nhiên, không nên quay về dưới và mốc 980 một lần nữa, đặc biệt là quay về giảm mạnh với khối lượng lớn.

+ XU HƯỚNG DỊCH CHUYỂN VỀ DÒNG TIỀN

1. Ba nhóm ngành lớn Bank – CK – BĐS: 3 nhóm tác động đến chỉ số và tâm lý thị trường và tác động chỉ số vnindex

- Điểm tích cực hiện tại là các cổ phiếu Bank đang vận động cực kì tốt, đa phần các cổ phiếu Bank đều đã tạo đáy và cân bằng được, điều này đã làm giảm bớt áp lực do nhóm Chứng khoán và BĐS gây ra trong 2 tuần vừa qua khi 2 nhóm này liên tục giảm sàn.

- Nhóm Chứng khoán, BĐS cuối tuần vừa rồi có phiên hồi phục tốt sau chuỗi ngày giảm mạnh, nhiều cổ phiếu tăng trần, đây là điều tốt vì sẽ làm tâm lí TT bớt xấu.

=> Nếu Bank vẫn trụ vững vận động như hiện tại, CK, BĐS không giảm quá mạnh (tăng chậm cũng được) thì TT sẽ là bệ đỡ đủ tốt để TT đi lên.

2. Sức mạnh cổ phiếu :

- Khoảng 90% cổ phiếu đều vận động đồng pha hoặc yếu hơn so với thị trường chung, chỉ số một cổ phiếu khoẻ hơn với thị trường như nhóm Ngân hàng và một số cổ phiếu riêng lẻ. Những nhóm Chứng Khoán và BĐS hay nhóm nghành khác đang trong qua trình tạo đáy .

- Tính phân hoá của cổ phiếu trong giai đoạn này là rất lớn, không phải là giai đoạn ANH EM MÌNH CÙNG TĂNG như 2020, 2021. Trong TT downtrend, khi có sóng thì mỗi nhóm ngành chỉ có 1-2 cổ phiếu nổi bật nhất mà thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phương Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại