menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Rao bán dự án “bánh vẽ” Hồ Tràm Riveside

Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh, thực chất Hồ Tràm Riverside chỉ là một dự án “bánh vẽ” được chủ đầu tư và nhà môi giới thổi phồng, bởi thực tế, nó hiện còn đang là mảnh đất khá hoang sơ, thậm chí chưa được chuyển đổi mục đích sr dụng đất.

Thời gian qua, xu hướng đầu tư dự án đất nền, biệt thự, nhà phố liền kề trong khu nghỉ dưỡng tại những khu vực có cảnh đẹp du lịch nổi tiếng như Long Hải, Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Mũi Né (Phan Thiết), Nha Trang (Khánh Hòa)… đang phát triển mạnh và được nhiều sàn giao dịch, môi giới bất động sản khai thác rầm rộ. Trên thực tế, phân khúc đất nền, nhà phố, biệt thự xây dựng sẵn trong khu quy hoạch đồng bộ, nhiều tiện ích, cảnh đẹp thiên nhiên… gần đây đã thu hút được một lượng lớn nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng như nhỏ lẻ từ Bắc vào Nam, tạo nên “làn sóng” mới mẻ dù thị trường bất động sản trong bối cảnh hiện tại không mấy sôi động. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư có tên tuổi, thậm chí “tay ngang” đã nhanh chóng săn lùng quỹ đất tại những “miền đất hứa” để tham gia thị trường.

Song, bên cạnh những dự án quy mô lớn, chỉn chu cả về quy hoạch, cũng như tính pháp lý của những chủ đầu tư uy tín, thì cũng có những dự án mượn danh, “treo đầu dê, bán thịt chó”, thậm chí hoàn toàn chưa đảm bảo tính pháp lý đã rao bán rầm rộ, khiến người mua có thể sẽ phải “ngậm trái đắng” khi lỡ xuống hàng tỉ đồng để sở hữu một sản phẩm “trên giấy”. Trong số những dự án như thế, phải kể đến cái tên Hồ Tràm Riverside có quy mô 60 ha, với 586 nền. Có thể nói, đây là một trong những dự án khá “hot” trên thị trường được chào bán trong năm qua không chỉ bởi quy mô, vị trí tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 55, nằm ven bờ biển đẹp, nguyên sơ của khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, mà đây còn được xem là dự án đất nền biệt thự, nhà liên kế nghỉ dưỡng đẳng cấp trong tương lai.

Chính vì có sức hút và nhiều tiềm năng, nên không ít công ty bất động sản đã tham gia môi giới cho dự án Hồ Tràm Riverside như DanhKhoi real, CTCP đầu tư bất động sản Tây Nam, CentralLand, Ben Thanh Real, HTLand, Nhà Việt Land, DanhphatLand, Homelandsg… Những nhà môi giới này với mong muốn tạo ra mãi lực trên thị trường đã không tiếc lời “có cánh” để quảng cáo cho dự án kiểu như vị trí đắc địa, chỉ mất vài phút di chuyển tới biển Hồ Tràm, được quản lý bởi nhà điều hành chuyên nghiệp quốc tế, mang lại lợi nhuận hấp dẫn, hay khu đô thị Hồ Tràm Riverside nổi bật với trải nghiệm cuộc sống hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các tiện ích đa dạng, hoàn hảo…

Sẽ chẳng có gì phải bàn quá nhiều về dự án này nếu như mới đây, theo tìm hiểu của nhóm phóng viên bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh, thực chất Hồ Tràm Riverside chỉ là một dự án “bánh vẽ” được chủ đầu tư và nhà môi giới thổi phồng, bởi thực tế, nó hiện còn đang là mảnh đất khá hoang sơ, thậm chí chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không đảm bảo tính pháp lý trước khi rao bán tới tay người mua. Cụ thể, “siêu dự án” rộng 60 ha, thực chất vẫn chủ yếu là đất nuôi trồng thủy sản do ông Nguyễn Quốc Vinh, sinh năm 1972, trú tại quận 3, TP. Hồ Chí Minh là chủ sở hữu. Tháng 12/2019, ông Vinh có đơn gửi UBND huyện Xuyên Mộc, phòng Kinh tế hạ tầng huyện, UBND xã Phước Thuận xin làm đường trong khu đất với lý do: “Làm đường giao thông để thuận lợi cho giao thông đi lại”.

Lãnh đạo xã Phước Thuận cho biết, đây là khu đất hoàn toàn chưa được chuyển mục đích sử dụng sang đất ở. Chỉ có phần diện tích đất phía quốc lộ 55 được chủ đất chuyển sang thổ cư để xây cổng. Còn lại chủ đất mới chuyển từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất lúa và đang được thi công hạ tầng để rao bán. Với hiện trạng và tính chất pháp lý như vậy, nhưng chủ đất đã có hành vi phân lô và giao cho rất nhiều công ty môi giới bất động sản chào bán đến khách hàng với giá từ 7 triệu đồng/m2 kèm lời quảng cáo, sổ hồng từng nền, xây dựng tự do, ngân hàng hỗ trợ 70%....

Hành vi quảng cáo sai sự thật, triển khai làm mặt bằng khi chưa đầy đủ pháp lý của chủ đầu tư và những đơn vị môi giới đã vi phạm nghiêm trọng Luật Đất đai, Luật Xây dựng… làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất tại địa phương. Ngoài ra còn làm xói mòn niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường bất động sản đang trong thời kỳ “chông chênh”, thậm chí ảnh hưởng đến hàng trăm người dân có khả năng bị lừa dẫn đến khiếu kiện kéo dài.

Trước tình trạng này, ngày 29/4, bà Lê Thị Trang Đài–Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc đã ký văn bản khẩn số 2603 về việc khẩn trương kiểm tra, xử lý các thông tin liên quan đến dự án Hồ Tràm Riverside. Theo đó, Chủ tịch huyện Xuyên Mộc yêu cầu Đoàn kiểm tra, Trưởng Công an huyện, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin, UBND xã Phước Thuận khẩn trương xác minh các nội dung liên quan đến khu đất có diện tích khoảng 60ha thuộc ấp Gò Cát, xã Phước Thuận được cho là dự án Hồ Tràm Riverside do ông Nguyễn Quốc Vinh làm chủ, hiện có rất nhiều công ty bất động sản tham gia rao bán trên mạng và có dấu hiệu lừa đảo khách hàng. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát các phản ánh về đất đai, xây dựng, hình thành đường giao thông, san lấp mặt bằng tại khu đất trên làm cơ sở xử lý vi phạm theo thẩm quyền. Giao Công an huyện Xuyên Mộc, phòng Văn hóa Thông tin sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm việc rao bán dự án trên các trang mạng xã hội khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép tại khu đất trên…

Chẳng biết với kiểu rao bán nhà đất trị giá nhiều tỉ đồng cho người mua trong khi tính chất pháp lý còn mập mờ, chưa được cơ quan chức năng cấp phép, thì chủ đầu tư và những công ty môi giới nghĩ gì khi tiếp tay cho hành vi trục lợi, lừa đảo khách hàng, vi phạm pháp luật. Những bài học nhãn tiền kiểu Alibaba với nhiều hệ lụy mà người dân phải gánh chịu vẫn còn chưa được giải quyết một cách triệt để thì câu chuyện Hồ Tràm Riverside cần được cảnh báo sớm để tránh những hệ lụy đáng tiếc về sau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả