menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Quy tắc 2 phút giúp bạn thoát khỏi sự trì hoãn ngay hôm nay!

Hầu hết chúng ta đều có thể tự làm mọi việc nhưng chúng ta thường không làm ngay. Đó là sự trì hoãn. Chỉ 2 phút để loại bỏ sự trì hoãn hay sự lười biếng, buộc bạn phải hành động thay vì nói "không".

1. Quy tắc 1: Hãy làm ngay nếu việc đó m.ất chưa đến 2 phút

Có rất nhiều việc lặt vặt hàng ngày, mất rất ít thời gian, thậm chí không m.ất quá 2 phút. Nhưng điều gì xảy ra nếu bạn cứ trì hoãn đến ngày mai hay đến cuối tuần. Và rồi bạn sẽ thấy mình luôn ngập trong cả núi việc. Vậy hãy làm ngay những việc đơn giản chưa m.ất tới 2 phút. Hãy nhìn quanh nhà bạn xem, chẳng hạn như: Cất vài cuốn sách bày ở trên sàn nhà lên kệ, đổ rác, rửa bát đũa sau khi ăn xong, gấp quần áo khô,…

Hãy tạo thói quen làm những việc nhỏ ngay lập tức vì nó chỉ tốn của bạn không đến 2 phút. Hãy thực hiện theo quy tắc này và hành động ngay.

2. Quy tắc 2: Tạo thói quen bắt đầu công việc trong vòng 2 phút

Bạn không thể làm xong mọi việc trong vòng 2 phút. Đương nhiên rồi! Nhưng bạn thử bắt đầu làm việc gì đó trong 2 phút xem:

Đi tập gym: Xỏ giày vào và bước ra khỏi cửa chắc chắn dưới 2 phút

Học bài: Lấy bài vở ra và bắt đ.ầ.u làm chắc chắn dưới 2 phút

Học tiếng Anh: Bật đĩa CD lên để nghe chắc chắn dưới 2 phút

Tạo thói quen đọc sách: Đọc trang đ.ầ.u tiên của cuốn sách chắc chắn dưới 2 phút

Mục tiêu chính của nguyên tắc này là tạo ra một quán tính trong cuộc sống, một khi bạn đã "d.ấn th.ân" vào làm việc rồi thì sẽ dễ dàng tiếp tục hoàn thành nốt phần còn lại của mục tiêu trong công việc đó. Điều quan trọng nhất là bạn phải tạo một thói quen mới cho mỗi công việc và duy trì đều đặn cho các lần tiếp theo. Nghĩa là bạn phải tạo thói quen một cách kiên định.

Trong cuộc sống, nếu bạn không bắt đ.ầ.u thực hiện một công việc thì bạn sẽ không thể hoàn thành được nó. Quy tắc 2 phút không đảm bảo là bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn nhưng nó sẽ tạo cho bạn thói quen thoát khỏi sự trì hoãn. Một khi bạn đã bắt đầu hành động thì mọi việc sẽ "thuận theo tự nhiên" mà hoàn thành.

Sưu tầm và biên soạn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả