menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới cảnh báo cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất sắp xảy ra

Theo Elliott Management, một trong những quỹ phòng hộ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất, thế giới đang trên đà rơi vào tình trạng siêu lạm phát và có thể trải qua cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ sau Thế chiến 2.

Quỹ phòng hộ Elliott Management vừa lên tiếng cảnh báo với các khách hàng của họ về một kịch bản cực kỳ khó khăn đối với kinh tế thế giới và các thị trường tài chính. Elliott được thành lập bởi tỷ phú Paul Singer và quản lý khối tài sản trị giá khoảng 56 tỷ USD. Một loạt yếu tố tài chính cực đoan bất thường sẽ xuất hiện khi kỷ nguyên “tiền rẻ” kết thúc và hậu quả có thể giống hoặc tồi tệ hơn thời kỳ hậu Thế chiến 2, quỹ Elliott viết trong một bức thư gửi khách hàng.

“Các nhà đầu tư không nên cho rằng mình đã chứng kiến mọi thứ, chỉ vì đã trải qua các cuộc khủng hoảng tài chính vào những năm 1970 và cú sốc giá dầu, hay như khi thị trường sụp đổ vào năm 1987, vụ nổ bong bóng dotcom hay cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008”, quỹ này bổ sung.

Cảnh báo của quỹ Elliott được đưa ra trong một năm vốn đã u ám đối với thị trường tài chính, với chứng khoán toàn cầu “bốc hơi” 28 ngàn tỷ USD và trái phiếu giảm mạnh. Giới đầu tư giờ không còn nhiều nơi để có thể trú ẩn giữa “bão” thị trường.

Theo quỹ phòng hộ này, giới hoạch định chính sách của các ngân hàng trung ương đã không trung thực về nguyên nhân của tình trạng lạm phát cao hiện nay. Họ đổ lỗi cho sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng sau đại dịch COVID-19, thay vì chính sách siêu nới lỏng mà họ áp dụng trong cuộc khủng hoảng COVID-19 vào năm 2020.

Thế giới đang trên quỹ đạo dẫn đến siêu lạm phát, điều này có thể gây ra sự sụp đổ trong xã hội cũng như tình trạng xung đột dân sự hoặc quốc tế, quỹ Elliott đánh giá. Hiện tại, giới đầu tư đang cố gắng đánh giá thiệt hại kinh tế có thể xảy ra sau một loạt đợt tăng lãi suất ở Mỹ và các quốc gia khác nhằm kiềm chế lạm phát.

S&P 500 đã giảm 20% kể từ mức đỉnh đạt được vào đầu năm 2022, trong khi Nasdaq cũng mất 1/3 điểm số so với một năm trước.

Tuy nhiên, quỹ Elliott cho rằng thị trường chứng khoán vẫn chưa giảm đủ sâu, do còn nhiều rủi ro hiện hữu. Quỹ phòng hộ này cảnh báo xu hướng “mọi thứ đều tăng” của vài năm gần đây sẽ bị đảo ngược.

Quỹ Elliott ước tính mức giảm 50% từ đỉnh là bình thường. Điều này đồng nghĩa sẽ có những đợt giảm giá mạnh hơn xảy ra trên các thị trường chứng khoán lớn.

Danh mục của quỹ Elliott hiện tăng 6.4% trong năm 2022. Quỹ phòng hộ này chỉ thua lỗ trong hai năm kể từ khi ra mắt vào năm 1977.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả