menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Quỹ ngoại: Đầy hứa hẹn cho chứng khoán Việt Nam bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng hơn nữa của chứng khoán là đầy hứa hẹn. Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy tiêu dùng nội địa mạnh mẽ hơn vào năm 2024 và thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm giảm lãi suất, giãn thời hạn trả nợ và cắt giảm thuế giá trị gia tăng...

Vietnam Holding vừa có báo cáo hiệu suất đầu tư tháng 11 trong đó quỹ ghi nhận tăng trưởng 12,7% trong tháng 11 vượt trội so với mức tăng của VN-Index 6,4%.

Theo Vietnam Holding, mức tăng trưởng của Vn-Index chủ yếu nhờ rủi ro ngoại hối giảm bớt và tính thanh khoản dồi dào bất chấp sự biến động liên tục xuất phát từ những tin đồn tái diễn về các cuộc điều tra doanh nghiệp.

Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng hơn nữa của chứng khoán là đầy hứa hẹn. Chính phủ Việt Nam đang thúc đẩy tiêu dùng nội địa mạnh mẽ hơn vào năm 2024 và thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ nền kinh tế, bao gồm giảm lãi suất, giãn thời hạn trả nợ và cắt giảm thuế giá trị gia tăng. Kế hoạch thay đổi luật tài sản nhằm tháo gỡ nút thắt trong phát triển dự án cũng được cho là sẽ tạo tiền đề cho một chu kỳ tăng trưởng mới.

Việt Nam đã chứng kiến ​​những tiến bộ trên cả mặt trận kinh tế và thị trường chứng khoán. Thương mại tiếp tục con đường phục hồi sau những rủi ro vĩ mô toàn cầu đang diễn ra sau đại dịch, đạt thặng dư thương mại kỷ lục mới là 25,8 tỷ USD trong 11 tháng năm 2023 (11T2023). Xuất khẩu, tăng +6,7% so với cùng kỳ năm ngoái (YoY), phục hồi trong ba tháng liên tiếp với hàng điện tử có tốc độ tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ trong tháng 11.

'Made in Vietnam' đang thu hút sự chú ý hơn bao giờ hết trên trường toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam vẫn mạnh mẽ. FDI giải ngân trong 11 tháng tăng +2,9% YoY và FDI đăng ký tăng 14,8% YoY. Quả thực, đầu tư công cũng đang tăng tốc khi chính phủ đẩy mạnh các dự án cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng với cam kết đến năm 2026. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng năng lượng cũng sẽ được thúc đẩy hơn nữa sau khi Chính thức phê duyệt Kế hoạch điện 22,8 tỷ USD 8. Đầu tư công trong 11 tháng đầu năm 2023 trở lên + 23% YoY và đạt 75% kế hoạch cả năm.

Trong buổi đón tiếp do Thủ tướng Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn Hoa Kỳ (SIA) cho biết Việt Nam là điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư Hoa Kỳ trong ngành của ông và có thể đóng vai trò là đối tác chiến lược trong việc cung cấp nguồn nhân lực tài năng. lực lượng lao động.

Với sự tham dự của lãnh đạo Intel, Qualcomm, Ampere và ARM, ông cho biết các tập đoàn Mỹ sẵn sàng phát triển quan hệ và tăng cường đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là đào tạo công nhân lên trình độ kỹ năng cao nhất có thể. Việt Nam hiện có 6.000 kỹ sư bán dẫn, mục tiêu đào tạo 50.000 người vào năm 2030. Việt Nam cũng là nước xuất khẩu điện thoại di động lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Việt Nam gần đây đã chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới thăm cấp nhà nước tới Hà Nội nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập “quan hệ đối tác chiến lược toàn diện” giữa hai nước. Điều này diễn ra sau chuyến thăm của chính Tổng thống Mỹ Joe Biden vài tháng trước đó khi Việt Nam nâng cấp mối quan hệ với Mỹ lên cùng trạng thái đối tác chiến lược toàn diện.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất và là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam sau Hàn Quốc và hiện là nguồn đầu tư nước ngoài lớn vào Việt Nam. Chuyến thăm lịch sử đặt ra những sắc thái mới cho những gì sẽ xảy ra vào năm 2024 khi cả hai nước đồng ý xây dựng một 'tương lai chung' và tăng cường mối quan hệ song phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại