menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Quy hoạch sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng: Do áp lực thời gian nên chưa kịp đọc?

Chủ tịch Quảng Nam chính thức lên tiếng liên quangóp ý của UBND TP Đà Nẵng về quy hoạch sân bay Chu Lai

Sáng 13/4, trao đổi với Tiền Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết, địa phương đã nhận được văn bản góp ý từ TP. Đà Nẵng.

“Quảng Nam sẽ tiếp thu nghiêm túc ý kiến góp ý của các Bộ, ngành và các địa phương liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch tỉnh trước khi trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định, trong đó sẽ rất lưu ý đến các nội dung góp ý của thành phố Đà Nẵng”, ông Thanh nói.

Quy hoạch sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng: Do áp lực thời gian nên chưa kịp đọc?

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Liên quan đến vấn đề này, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Quảng Nam cho biết, sau khi nhận công văn của Đà Nẵng, đơn vị sẽ tổng hợp cùng các đóng góp ý kiến khác của các đơn vị, Bộ, ngành Trung ương sẽ có báo cáo với UBND tỉnh.

Trong thuyết minh tóm tắt cũng như dự thảo quyết định phê duyệt, đơn vị đã kiểm tra rất kỹ trước khi gửi lấy ý kiến, hoàn toàn không có cụm từ trên. Tuy nhiên, cụm từ trên đó là nhận định một chiều từ đơn vị tư vấn nêu trong thuyết minh tổng hợp (900 trang), khi tư vấn gửi do áp lực thời gian nên chưa kịp đọc lại. Vấn đề này đã kịp thời chỉnh sửa trong thuyết minh tổng hợp quy hoạch tỉnh Quảng Nam.

Sở KH&ĐT cho biết, hiện nay quy hoạch tỉnh cũng đang trong giai đoạn lấy ý kiến nên còn rất nhiều bước phải thực hiện nên việc cập nhật hoàn chỉnh sẽ hoàn thiện quy hoạch trình thẩm định còn dài.

Quy hoạch sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng: Do áp lực thời gian nên chưa kịp đọc?

Sân bay Chu Lai, Quảng Nam (Ảnh: Hoài Văn).

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng có văn bản 1706 góp ý về quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050. Trong đó đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung quy hoạch sân bay Chu Lai thay thế sân bay Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng đưa ra 18 ý kiến góp ý cho UBND tỉnh Quảng Nam về bản quy hoạch. Đáng chú ý ở lĩnh vực hàng không, UBND TP Đà Nẵng có ý kiến đề nghị phía tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung "định hướng cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai dần thay thế cho Cảng Hàng không Đà Nẵng”.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, đề xuất quy hoạch sân bay Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại