menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Quỹ đầu tư quốc gia Singapore Temasek rút lui khỏi thị trường tiền mã hoá

Temasek, quỹ đầu tư thuộc nhà nước Singapore, quyết định ngưng các kế hoạch của mình đối với tiền mã hoá trong bối cảnh pháp lý không rõ ràng.

Trả lời CNBC ngày 11/07, Giám đốc đầu tư Temasek ông Rohit Sipahimalani cho biết quỹ không có kế hoạch đầu tư vào các công ty tiền mã hoá, đặc biệt là các sàn giao dịch, ở thời điểm hiện tại.

Giám đốc đầu tư Temasek giải thích: “Có rất nhiều sự không chắc chắn về quy định trong môi trường này. Sẽ rất khó để chúng tôi thực hiện một khoản đầu tư giữa tình hình bất ổn này.”

Về dài hạn, Rohit chia sẻ quỹ sẽ cân nhắc quay lại thị trường vào một giai đoạn ổn định hơn và nếu quỹ nhìn thấy cơ hội phù hợp.

Temasek là quỹ đầu tư tại Singapore, được thành lập vào năm 1974. Ngoài truyền thống lâu đời và danh mục đầu tư “khủng”, Temasek cũng tham gia vào thị trường tiền mã hoá thông qua khoản đầu tư vào FTX.

Tuy nhiên, khoảng 1 tuần sau sàn chính thức phá sản, Temasek thừa nhận đã “mất trắng" 275 triệu USD. Bộ phận đầu tư của quỹ về sau đã bị cắt giảm lương như một cách chịu trách nhiệm tập thể về kết quả thua lỗ.

Giám đốc đầu tư Temasek tin rằng việc thua lỗ khi đầu tư vào giai đoạn đầu là điều không thể tránh khỏi, vì vậy công ty đã bắt đầu đặt giới hạn 6% cho các danh mục đầu tư của mình.

Temasek không phải tổ chức đầu tiên quyết định rút lui khỏi thị trường sau liên hoàn những biến cố. Cuối năm ngoái, quỹ hưu trí lớn nhất Canada CPPI cũng tuyên bố ngưng đầu tư vào lĩnh vực crypto sau khi báo lỗ 95 triệu USD hệ luỵ bởi FTX, trước đó quỹ cũng bị xoá sổ 150 triệu USD bởi Celsius.


Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại