menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Quỹ BlackRock rút vốn khỏi chứng khoán Trung Quốc sau đà tăng ấn tượng

Quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đang gia nhập vào làn sóng chốt lời cổ phiếu Trung Quốc của nhà đầu tư toàn cầu sau đà leo dốc lịch sử, đồng thời chuyển một phần vốn sang thị trường mới nổi – nơi đà hồi phục chỉ mới chớm.

Gordon Fraser, đồng Trưởng bộ phận cổ phiếu thị trường mới nổi toàn cầu tại BlackRock, bắt đầu đặt cược vào thị trường chứng khoán ở các quốc gia bị tác động mạnh nhất vì đại dịch Covid-19, nhưng có triển vọng phục hồi như Ấn Độ, Indonesia, Nga và Mexico.

BlackRock, với khoảng 7.3 ngàn tỷ tài sản dưới quyền quản lý (tính tới cuối tháng 6/2020, đề cập đến đà tăng vượt trội của cổ phiếu Trung Quốc như lý do để rút vốn. Chỉ số MSCI China đã leo dốc hơn 40% so với mức đáy tháng 3/2020 giữa lúc xuất hiện tín hiệu hồi phục kinh tế và những lời cổ vũ từ giới truyền thông Nhà nước. Tuy nhiên, chứng khoán Trung Quốc đã quay đầu giảm mạnh trong vài ngày qua khi chính quyền hành động để ghìm cương cơn sốt đầu cơ cổ phiếu.

“Xu hướng là giảm bớt tỷ trọng và chốt lời vì chứng khoán Trung Quốc đã tăng quá mạnh”, ông Fraser – người quản lý quỹ 1.3 tỷ USD thuộc BlackRock chi nhánh Hồng Kông – nhận định. Được biết, quỹ của ông Fraser đã đánh bại 93% đồng nghiệp trong 3 năm qua, dựa trên dữ liệu từ Bloomberg.

“Chúng tôi vẫn còn tỷ trọng cao ở Trung Quốc. Chỉ là chúng tôi cảm thấy hào hứng hơn với cơ hội khác ở những quốc gia chưa có sự cải thiện kinh tế”, vị chuyên gia này cho biết.

Quỹ BlackRock rút vốn khỏi chứng khoán Trung Quốc sau đà tăng ấn tượng
Các chuyên gia bắt đầu nâng ước tính lợi nhuận của các thị trường mới nổi.

Việc giảm tỷ trọng đầu tư trên diễn ra sau khi ông Fraser tăng mạnh đầu tư trong giai đoạn tháng 1-2/2020 thậm chí khi dịch Covid-19 làm chao đảo cả quốc gia.

Nhà quản lý quỹ cũng cảm thấy lạc quan về cổ phiếu ở các quốc gia đang phát triển vì thị trường ở những nước này chưa có thành quả vượt trội hơn thị trường phát triển, lợi suất trái phiếu vẫn thấp và lợi nhuận có vẻ như sắp hồi phục, ông nói.

Nếu lịch sử có thể chỉ dẫn điều gì, thì cổ phiếu tại các thị trường đang phát triển thường vượt trội hơn so với các thị trường phát triển trong 2 năm sau khi lợi nhuận của các thành viên thuộc MSCI EM chạm đáy vào đầu năm 2016, ông Fraser cho biết.

“Cú đặt cược lớn nhất trong 5 tháng tới là thị trường mới nổi có vị thế tốt để thoát Covid-19”, ông nói. “Thị trường mới nổi hưởng lợi lớn từ chính sách toàn cầu. Vào đỉnh điểm cuộc khủng hoảng, chúng tôi bắt đầu chuyển dịch danh mục vào những gì mà chúng tôi nghĩ sẽ phục hồi mạnh nhất”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả