menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Quảng Trị: Lần đầu tiên xuất khẩu cao dược liệu sang Mỹ

Khoảng 1 tấn cao dược liệu của bà con nông dân huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị lần đầu tiên được đóng gói, xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Theo đó, chiều 8/4, lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa của huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị được đóng gói, hoàn thành thủ tục thông quan ở Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM, chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ.

Huyện Cam Lộ là một trong những địa phương có thế mạnh về phát triển cây dược liệu các loại. Tuy nhiên, những năm gần đây, đầu ra sản phẩm cao dược liệu chủ yếu ở thị trường trong nước.

Đây là lần đầu tiên sản phẩm cao dược liệu của bà con nông dân huyện Cam Lộ được thị trường khó tính như Mỹ chấp nhận.

Để sản phẩm cao dược liệu an xoa xuất khẩu qua Mỹ, thời gian qua, huyện Cam Lộ đã cùng với bà con nông dân tích cực, nỗ lực từ khâu sản xuất, chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm đến đóng gói, mẫu mã, nhãn mác.

Đặc biệt, chính quyền địa phương đã kết nối với một công ty tại TP.HCM để phối hợp với đối tác phân tích thành phần dược tính, kiểm định chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt.

Theo biên bản ghi nhớ giữa huyện Cam Lộ với đối tác, trong 6 tháng đầu, mỗi tháng, huyện Cam Lộ sẽ xuất gần 1 tấn cao. Từ tháng thứ 7 trở đi, khi đảm bảo ổn định được nguồn nguyên liệu tại chỗ, doanh nghiệp đối tác sẽ nhập 2-3 tấn mỗi tháng, với giá khoảng 1,7 tỷ đồng/tấn.

Ông Ngô Quang Chiến - Bí thư huyện Cam Lộ - cho hay, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm thị trường, liên kết với doanh nghiệp, lần đầu tiên có một sản phẩm cao dược liệu của địa phương được xuất khẩu qua Mỹ. "Đây là một tín hiệu tích cực đối với người trồng cây dược liệu ở Cam Lộ nói riêng và Quảng Trị nói chung, khi sản phẩm được những thị trường khó tính trên thế giới chấp nhận", ông Chiến khẳng định.

Quảng Trị: Lần đầu tiên xuất khẩu cao dược liệu sang Mỹ
Sản phẩm dược liệu Cam Lộ, Quảng Trị có mặt ở thị trường trong nước.

Hiện tại, để có nguồn nguyên liệu chế biến cao an xoa, huyện Cam Lộ đã cùng với doanh nghiệp trồng thử nghiệm 3,5 ha cây an xoa tại xã Cam Thành, Cam Nghĩa và Cam Hiếu. Nếu thành công, huyện sẽ tiếp tục mở rộng diện tích, đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất cao xuất khẩu theo nhu cầu của đối tác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại