menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Quảng Ninh: “Xông đất” bằng hành trang xây dựng con đường vạn tỷ đồng

Ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh trong chuỗi công việc khai xuân mới năm Nhâm Dần vừa có việc “xông đất” thực địa đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng và chuẩn bị nguồn đất san nền cho dự án Đường ven sông Đá Vách.

Dự án đường ven sông Đá Vách tổng mức đầu tư trên 9.400 tỷ đồng, là công trình giao thông động lực, trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh. Đường kết nối cao tốc Móng Cái - Hải Phòng tuyến qua thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí đến khu vực cổng tỉnh thuộc thị xã Đông Triều có chiều dài 41,2km, quy mô 6 làn xe, tiêu chuẩn đường cấp II đối với tuyến chính và 2 làn xe đường cấp III đối với đường song hành 2 bên, đường gom hai chiều tổng là 10 làn xe.

Đường ven sông Đá Vách đoạn qua thành phố Uông Bí có chiều dài gần 14km. Tổng diện tích đất thu hồi là 145,5ha, liên quan đến 475 hộ dân phải giải phóng mặt bằng (GPMB). Tính đến ngày 8/2, thành phố đã chi trả tiền được cho 425 hộ gia đình (đạt 90%); diện tích đủ điều kiện bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư là gần 125ha, tương đương 12km (đạt 88%).

Đoạn qua thị xã Đông Triều dài nhất với chiều dài khoảng 27km, đây là địa phương có khối lượng công việc liên quan đến công tác GPMB lớn nhất. Tổng diện tích đất phải thu hồi trên 288ha, ảnh hưởng đến trên 2.900 hộ dân trên địa bàn 12 xã, phường. Để đảm bảo mặt bằng sạch cho dự án, thị xã Đông Triều đã hoàn thành giải ngân đợt 1 năm 2021 theo Quyết định phân bổ của UBND tỉnh là 400 tỷ đồng. Theo kế hoạch, năm 2022 thị xã tiếp tục thực hiện giải ngân gần 950 tỷ đồng. Đến nay, thị xã Đông Triều đã thực hiện kiểm đếm 2.892 hộ (đạt 98%); thực hiện xác nhận nguồn gốc đất cho 2.675 hộ (đạt 91%); thực hiện công khai phương án cho 2.600 hộ (đạt 88%); gần 1.500 hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng (đạt gần 50%) với tổng số tiền trên 361 tỷ đồng.

Thực tế hiện trường, ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương kết quả đã đạt được của thành phố Uông Bí và thị xã Đông Triều trong công tác bồi thường, thu hồi đất, GPMB công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh này. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có chỉ đạo, đây là công trình động lực mới, có vị trí và vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông đối ngoại, đối nội. Công trình là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng trên hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh. Do đó, trong tháng 02/2022, thành phố Uông Bí phải bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư, nhà thầu thi công. Thị xã Đông Triều có khối lượng công việc lớn hơn, nhưng chậm nhất là trước ngày 15/4/2022 phải hoàn thành toàn bộ công tác bồi thường, thu hồi đất, GPMB giao cho các đơn vị thi công mở đường.

Quảng Ninh: “Xông đất” bằng hành trang xây dựng con đường vạn tỷ đồng
Thị xã Đông Triều chậm nhất trước ngày 15/4 phải bàn giao được toàn bộ mặt bằng sạch cho Ban quản lý dự án.

Cũng trong chuyến công tác này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Cao Tường Huy đã kiểm tra 2 mỏ đất nguồn vật liệu san lấp và đắp nền đường cho dự án ở thành phố Uông Bí, 4 mỏ đất ở thị xã Đông Triều và khu vực bãi thải mỏ Công ty CP 397 (Tổng Công ty Đông Bắc) và của Công ty Than Mạo Khê. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục khai thác đất theo đúng Luật Khoáng sản và quy định của pháp luật nhưng phải đảm bảo hoàn thiện trong tiến độ sớm nhất và phải ưu tiên cho các nhà thầu thi công dự án này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Cao Tường Huy chỉ đạo Ban quản lý dự án phối hợp với các doanh nghiệp và đơn vị ngành Than đánh giá trữ lượng, xác định tính chất cơ lý đất đá bãi thải mỏ, để đảm bảo đúng yêu cầu về vật liệu san lấp, đắp nền đường. Sau khi xác định đạt yêu cầu, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị ngành Than làm văn bản báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường để giải quyết dứt điểm nội dung này trong tháng 4/2022. Quan điểm là trong tháng 5/2022, khi tỉnh tổ chức khởi công dự án thì tất cả các nguồn vật liệu san lấp, đắp nền đường đều đã được chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai thi công dự án.

Như vậy, ngày đầu xuân Nhâm Dần, Quảng Ninh đã “xông đất” bằng việc chuẩn bị tốt hành trang để xây dựng con đường 10 làn xe, kinh phí đầu tư gần một vạn tỷ đồng, huyết mạch nối dài trục cao tốc Móng Cái - Hải Phòng với khu vực phía Tây của tỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại