menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Quảng Ninh khởi công và khởi động liên tiếp 4 siêu dự án trọng điểm lên đến 283.000 tỷ đồng

Ngày 24/10, tại tỉnh Quảng Ninh, Lễ khởi công, khởi động 04 dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư lên đến 283 ngàn tỷ đồng.

4 dự án trọng điểm được khởi công và khởi động đồng loạt bao gồm: Khởi công dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Khởi công dự án Sân gôn Đông Triều; Khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh; Khởi công dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1). Các sự kiện trên đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, nhưng đầy đủ ý nghĩa, đảm bảo các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là chuỗi sự kiện, thể hiện khát vọng vươn lên của tỉnh Quảng Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh tác động ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 tại nước ta và trên thế giới, đồng thời là một trong nhiều khởi động tích cực của tỉnh Quảng Ninh khẳng định nỗ lực của tỉnh trong thực hiện "mục tiêu kép", đóng góp vào tăng trưởng kinh tế để đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đề ra; tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần chào mừng Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2021).

Đại biểu tham dự chuỗi sự kiện là đại diện lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các Đoàn thể tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư; các hiệp hội, tổ chức doanh nghiệp và đại diện các cơ quan thông tin, truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Tại các sự kiện, đại biểu đã được nghe Nhà đầu tư báo cáo tổng quan về các dự án, về mục tiêu, ý nghĩa mà dự án mang lại. Theo đó, các dự án đầu tư được gắn với quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, góp phần ổn định dân cư, phục vụ hạ tầng thiết yếu cho người dân, tạo động lực phát triển mới cho địa phương. mang lại nhiều lợi ích kinh tế thiết thực cho tỉnh.

Quảng Ninh khởi công và khởi động liên tiếp 4 siêu dự án trọng điểm lên đến 283.000 tỷ đồng
Máy móc trên công tường dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh.

Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh thuộc địa bàn Thị xã Quảng Yên và Thành phố Hạ Long, được triển khai trên diện tích hơn 4.100ha với tổng mức đầu tư dự kiến 232.369 tỷ đồng. Được đánh giá là một trong những dự án phức hợp mang bản sắc đô thị ven biển gắn với du lịch nghỉ dưỡng sinh thái quy mô hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Quảng Ninh khởi công và khởi động liên tiếp 4 siêu dự án trọng điểm lên đến 283.000 tỷ đồng
​Phối cảnh dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh​

Dự án được quy hoạch hướng đến trở thành trung tâm kinh tế - văn hóa - du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh và cả nước, với đầy đủ các hạng mục đáp ứng nhu cầu an cư, làm việc, học tập và nghỉ dưỡng. Hạ Long Xanh còn là một siêu quần thể với các khu nhà ở thấp tầng, tòa căn hộ, khu văn phòng, khu thương mại dịch vụ, trường học, bệnh viện... mang tới cuộc sống tiện nghi “tất cả trong một”; Khu resort, khách sạn sang trọng, kết hợp với công viên vui chơi giải trí và sân golf mang tới trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp; Trung tâm Hội nghị, Hội thảo quốc tế…, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, làm thay đổi đáng kể đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân trong vùng.

Dự án Sân gôn Đông Triều 27 lỗ được đầu tư tại thị xã Đông Triều. Sân golf được quy hoạch trên diện tích 130ha, phục vụ khoảng 800 khách/ngày. Trong đó, diện tích quy hoạch sân golf rộng 128,72ha, còn lại là hạ tầng giao thông. Sân golf sẽ có các công trình lưu trú thấp tầng, khu khách sạn cao tầng, sân tập golf, hạ tầng cây xanh, cảnh quan, khu vui chơi giải trí, không gian nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp.

Cùng với đó, 2 dự án được khởi động, khởi công là Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh và Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1).

Quảng Ninh khởi công và khởi động liên tiếp 4 siêu dự án trọng điểm lên đến 283.000 tỷ đồng
Phối cảnh dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh.

Dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh được đầu tư tại phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả, tổng mức đầu tư dự án dự kiến 47.480 tỷ đồng. Đây sẽ là dự án nhà máy điện sử dụng khí LNG nhập khẩu đầu tiên của miền Bắc có công suất dự kiến là 1.500 MW. Khi hoàn thành, dự án bổ sung lượng điện lớn cho lưới điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính.

Dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1) được đầu tư tại xã Vạn Ninh, thành phố Móng Cái với tổng vốn đầu tư 2.248,50 tỷ đồng. Dự án được triển khai sẽ góp phần đầu tư hoàn thiện đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng và dịch vụ cảng biển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, thúc đẩy hoạt động logistics, xuất nhập khẩu, giao thương quốc tế thông qua hệ thống cảng biển của tỉnh Quảng Ninh, góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng, đặc biệt là chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Các dự án được đồng loạt triển khai là bước cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV và chủ đề công tác năm 2021 của tỉnh: “Giữ vững địa bàn an toàn và đà tăng trưởng trong trạng thái bình thường mới; đẩy nhanh tốc độ phát triển và hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy liên kết vùng”, thể hiện khát vọng vươn lên của tỉnh Quảng Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh tác động ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 tại nước ta và trên thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại