menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Quảng Ninh đề xuất thu phí đường bộ qua xăng dầu, Bộ Tài chính bác bỏ

Tỉnh Quảng Ninh đề xuất thay đổi cách thu phí bảo trì đường bộ. Theo đó, tỉnh này đề xuất, cho phép thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu nhưng Bộ Tài chính không đồng ý.

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh liên quan đến việc thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu. Cử tri tỉnh Quảng Ninh kiến nghị Bộ Tài chính báo cáo Chính phủ để thay đổi cách thu phí bảo trì đường bộ.

“Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp vận tải có xe vận tải chậm đăng kiểm từ 2-3 tháng nhưng phí bảo trì đường bộ không được giảm. Điều này làm tăng chi phí của doanh nghiệp. Do vậy, cần có giải pháp cho phép một số trường hợp được thu phí bảo trì đường bộ thông qua xăng, dầu, đảm bảo tính công bằng cho người dân và doanh nghiệp”, tỉnh Quảng Ninh kiến nghị.

Quảng Ninh đề xuất thu phí đường bộ qua xăng dầu, Bộ Tài chính bác bỏ

Bộ Tài chính không đồng ý đề xuất thu phí đường bộ qua xăng dầu. (Ảnh minh họa, ST).

Trả lời kiến nghị này, Bộ Tài chính cho biết, phí sử dụng đường bộ thu theo đầu phương tiện hàng năm, phí nộp cho đơn vị đăng kiểm khi đăng kiểm xe. Cách tính phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đảm bảo bao quát được tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ khi tham gia giao thông, tạo được sự công bằng trong thu phí sử dụng đường bộ.

Khoản thu này đã được thực hiện từ năm 2013 đến nay và không phát sinh vướng mắc. Vì vậy, Bộ Tài chính đề nghị cử tri tỉnh Quảng Ninh thực hiện theo quy định hiện hành về phí sử dụng đường bộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả