menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đình Thành

Quảng bá văn hóa Việt Nam trong thời đại số

Văn hóa không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn giúp nâng cao thương hiệu vùng miền, quốc gia. Không chỉ là tập trung làm tốt theo cách truyền thống mà ngày nay cần đầu tư vào công tác xây dựng thương hiệu và quảng bá. Khó có thể tính được lợi ích về kinh tế, việc làm, ảnh hưởng quốc tế của một địa phương, một đất nước nhờ vào đặc sản của mình.

Ai có thể tính được giá trị của rượu Mao Đài Trung quốc, rượu Sa kê, hoa Anh đào của Nhật, món dưa muối Kim chi Hàn Quốc, rượu sâm panh của Pháp, cherry New Zealand... với lần lượt từng quốc gia? Vậy đầu tư bài bản để phát triển thương hiệu ẩm thực Việt Nam với các món ăn đã trở thành quốc tế như nem, phở, bobun là một việc làm cấp bách và cần thiết để phát triển hình ảnh Việt Nam trên toàn thế giới.

Những tác phẩm như Sương sớm của vũ đoàn Arabesque, vở xiếc mới Làng tôi, À ố show, sự góp mặt của các nghệ sĩ múa đương đại, các họa sĩ Việt Nam tại các festival nghệ thuật lớn trên thế giới đã góp phần mang đến hình ảnh về một Việt Nam đương đại đầy sức sống. Bên cạnh đó, việc các nhiếp ảnh gia Việt Nam hoặc các bức ảnh về Việt Nam đương đại đoạt giải cao trong các cuộc thi ảnh quốc tế cũng mang lại những lợi ích vô cùng to lớn.

Tận dụng sức mạnh thời đại số là một thành tố cần tính đến trong Chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hiệu quả của một chiến dịch truyền thông văn hóa được tính toán có thể có sức mạnh vượt xa mọi công cụ ta đã từng có trong quá khứ.

Một video ngắn của người có nhiều lượt subcribe nhất thế giới trên YouTube năm 2014-2015 đã giúp trò chơi Flappy Bird có thêm hàng trăm nghìn lượt tải một ngày - có tác động như ngòi nổ để tạo nên hiện tượng Nguyễn Hà Đông trên toàn thế giới. Một giải thưởng của trang du lịch TripAdvisor có thể làm cho một khách sạn ở Việt Nam được cả triệu người biết đến. Một video của ca sĩ Sơn Tùng MTP có thể tạo nên mong muốn đi thăm một ngôi cổ tự ở hàng trăm nghìn người. Một concert của ca sĩ Hà Anh Tuấn có thể kéo hàng nghìn người tới Đà Lạt, tạo ra những tác động kinh tế không hề nhỏ. Thời đại số đã biến mỗi người trở thành một điểm phát thông tin trực tiếp đến hàng tỉ người trên thế giới với chi phí nhỏ nhất.

Với khả năng đem lại những lợi ích khổng lồ về kinh tế, giúp quảng bá địa phương, đất nước một cách hiệu quả, nâng cao sức mạnh mềm của quốc gia, văn hóa cần được đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới về mặt con người, chuyển đổi số và truyền thông để sớm mang lại những tác động tích cực mạnh hơn nữa, sâu hơn nữa, xa hơn nữa trong sự phát triển của đất nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đình Thành

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại