menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Quân Ukraine tiến vào thành phố Lyman, Nga tuyên bố rút quân

Các lực lượng Ukraine tuyên bố đã bao vây hàng nghìn quân Nga ở phía Đông thành phố Lyman, chưa đầy 24 giờ sau khi Tổng thống Putin tuyên bố sáp nhập khu vực này vào Nga.

Lyman là nơi đóng quân quan trọng của các lực lượng Nga trong chiến dịch quân sự của họ ở khu vực Bắc Donetsk, một trong bốn khu vực mà Nga tuyên bố là lãnh thổ của mình vào ngày 30/9.

Việc chiếm được thành phố Lyman rất quan trọng cho cuộc phản công của Ukraine với mục đích cắt đứt các tuyến tiếp tế của Nga ở vùng Donbas, bao gồm Donetsk và Luhansk.

Ngày 1/10, trên mạng xã hội, quân đội Ukraine trong một cho biết, các lực lượng của họ “đang tiến vào Lyman”.

Quân Ukraine tiến vào thành phố Lyman, Nga tuyên bố rút quân
Xe chiến đấu bộ binh của quân Nga tại thành phố Lyman (Ảnh: Reuters)

“Quân đội Ukraine đã và luôn có lá phiếu quyết định trong cuộc trưng cầu ý dân hôm nay và bất kỳ lúc nào trong tương lai” – tweet của quân đội Ukraine viết tiếp. Ukraine và phương Tây đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ cuộc bỏ phiếu ở Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia sáp nhập vào Nga.

Không rõ có bao nhiêu binh sĩ Nga đóng tại Lyman đã rút lui khi quân đội Ukraine bao vây thành phố - lối thoát duy nhất của họ về phía Đông nằm trong tầm bắn của pháo binh Ukraine trong vài ngày qua.

Serhiy Haidai, Thống đốc tỉnh Luhansk do Ukraine bổ nhiệm, nói rằng quân đội Ukraine đã hoàn thành việc bao vây Lyman và 5.000 lính Nga đã bị mắc kẹt ở đó. Các tuyên bố không thể được xác minh một cách độc lập.

Các binh sĩ treo cờ Ukraine ở lối vào thành phố, theo những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, và của ông Andriy Yermak, Tham mưu trưởng cho Tổng thống Volodymyr Zelenskyy.

Lực lượng Nga có ba lựa chọn, ông Haidai viết trên kênh Telegram của mình: “Chạy trốn, chết cùng nhau, hoặc đầu hàng. Các khả năng chuyển đạn dược cho người Nga đến thành phố đều bị bao vây".

Phát Ngôn viên quân đội Ukraine, Serhii Cherevatyi phát biểu trên truyền hình cho biết: “Nhóm người Nga” ở Lyman đã bị bao vây hoàn toàn. “Cuộc hành quân vẫn chưa kết thúc - họ có rất nhiều người bị chết và bị thương,” ông Serhii Chervatyi nói.

Trong khi đó hãng Thông tấn Nga RIA dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết, quân đội sẽ được rút khỏi thành phố Lyman để rời tới các tuyến phòng ngự có lợi hơn. Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine đã khiến 200 quân Nga thiệt mạng. Nga cũng mất 5 xe tăng và 9 xe chiến đấu bộ binh.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, dù bị tổn thất nhưng họ vẫn có ưu thế đáng kể về lực lượng lẫn phương tiện. Ukraine đã đưa quân dự bị vào và tiếp tục tấn công vào thành phố./.

Quân Ukraine tiến vào thành phố Lyman, Nga tuyên bố rút quân
Lyman là thành phố có khoảng 20 ngàn dân sinh sống và là cửa ngõ vùng Donbas
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
30 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại