menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Quan hệ giữ thu nhập và hạnh phúc

Tiền bạc mang lại hạnh phúc cho đa phần nhân loại hiện nay

Với các yếu khác không đổi, càng nhiều tiền càng hạnh phúc là đúng với đa phần nhân loại. Tuy nhiên, giá trị của mỗi đồng tiền tăng thêm sẽ giảm dần. Ví dụ, những đồng tiền đầu tiên để đảm bảo nhu cầu thiết yếu của con người có giá trị rất cao, nhưng khi chúng ta có thu nhập nhiều tỷ đồng hàng năm thì giá trị của những đồng tiền tăng thêm giảm đáng kể. Thêm vào đó, khi có quá nhiều tiền thì các rắc rối hay gánh nặng có thể kèm theo sẽ làm giảm hạnh phúc hay độ thỏa dụng tổng thể của các cá nhân.

Nghiên cứu về hạnh phúc dài nhất của Đại học Harvard từ năm 1938 đến nay cho thấy, hạnh phúc của con người gia tăng với số tiền họ có được hàng năm cho đến ngưỡng 75 nghìn đô la (khoảng 1,8 tỷ đồng). Trên ngưỡng đó, tiền bạc không tác động nhiều đến hạnh phúc của các cá nhân.

Đồ thị kèm theo đây là tương quan giữa GDP bình quân người tính theo sức mua tương đương của Ngân hàng Thế giới và chỉ số hạnh phúc của các quốc gia trong Báo cáo Hạnh phúc. Dưới 10 nghìn đô la, điểm số hạnh phúc tăng rất cao khi thu nhập tăng; từ 10 đến 20 nghìn đô la tăng cao; từ 20-40 nghìn độ dốc bắt đầu giảm; ở ngưỡng 50 nghìn có sự thay đổi mạnh và từ 60 nghìn trở lên xu hướng đảo chiều.

Nhóm hạnh phúc nhất thuộc các nước bắc Âu. Một số nước như Singapore và Ả-rập Emirates có mức thu nhập rất cao, nhưng mức độ hạnh phúc không tương ứng.

Đồ thị chỉ cho thấy xu hướng. Mức thu nhập thu nhập bình quân đầu người trên 50 nghìn cần phân tích kỹ hơn. Tuy nhiên, dưới mức, quan hệ giữa tiền bạc và hạnh phúc là rất rõ ràng. Đa phần nhân loại vẫn đang ở mức tiền nhiều sẽ mang lại hạnh phúc nhiều hơn.

Việt Nam đang có mức thu nhập bình quân đầu người dưới 10 nghìn một năm, đa phần các cá nhân còn rất lâu mới đến điểm chuyển mà ở đó tiền bạc không hẳn sẽ mang lại hạnh phúc. Do vậy, công việc của đa phần người Việt là cố gắng làm việc để tăng thu nhập nhằm gia tăng hạnh phúc cá nhân.

Quan hệ giữ thu nhập và hạnh phúc
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến Sỹ Huỳnh Thế Du

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả