menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Quân đội Nga rút khỏi địa bàn quan trọng sau khi bị lực lượng Ukraine bao vây

Quân đội Nga và lực lượng Donbass đã rút khỏi các vị trí phòng thủ của họ ở thị trấn Krasny Liman, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận trong một tuyên bố hôm thứ Bảy.

Động thái này diễn ra khi các lực lượng Ukraine tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào khu vực nói trên.

Trước đó, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Denis Pushilin, gọi tình hình tại Krasny Liman là "đáng báo động", vì khu vực này đã bị quân đội Ukraine "bao vây một nửa".

“Do nguy cơ bị bao vây đang tăng lên, quân đội đồng minh đã rút khỏi khu định cư Krasny Liman và triển khai đến các vị trí có lợi hơn”, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Quân đội Ukraine đã mất hơn 200 binh sĩ cũng như 5 xe tăng và 5 xe chiến đấu bộ binh trong cuộc tấn công vào Krasny Liman, Bộ này cho biết thêm. Nhưng bất chấp tổn thất, lực lượng Ukraine đã “đạt được ưu thế đáng kể về nhân lực và phương tiện” ở Krasny Liman.

Một đại diện của quân đội Ukraine ở phía Đông, Sergey Cherevaty, nói với báo giới rằng hàng ngàn lính Nga ở Krasny Liman đã bị "bao vây". Ông cũng cho biết quân đội Ukraine đã chiếm giữ 5 khu định cư gần Krasny Liman, bao gồm cả thị trấn Yampol, nằm ở phía Đông Nam.

Lãnh đạo DPR Pushilin trước đó nói rằng dân quân địa phương đã mất hoàn toàn quyền kiểm soát các thị trấn Yampol và Drobyshevo, trong khi quân Ukraine đang pháo kích vào tuyến đường tiếp tế giữa Krasny Liman và một căn cứ hậu cần lớn của Nga ở thị trấn Svatovo.

Krasny Liman, được Ukraine đổi tên thành Lyman vào năm 2016, đã nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng Nga và Donbass từ cuối tháng 5. Thị trấn nằm ở rìa phía Bắc của DPR, không xa khu vực Kharkov của Ukraine.

Nga dùng thị trấn này làm trung tâm hậu cần và vận tải phục vụ các hoạt động ở phía Bắc tỉnh Donestk. Việc Ukraine lấy lại nơi này sẽ là một bước lùi lớn đối với kế hoạch của Nga để giành quyền kiểm soát toàn bộ vùng công nghiệp Donbass.

Thông tin về việc rút lui của quân đội Nga được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký hiệp ước về việc sáp nhập DPR và nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng cùng các khu vực Kherson, Zaporozhye vào Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại