menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Quân đội Nga công bố hình ảnh vệ tinh tố Mỹ buôn lậu dầu Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố loạt ảnh vệ tinh tình báo cung cấp chứng cứ dầu của Syria được vận chuyển ra nước ngoài dưới sự đảm bảo của binh sĩ Mỹ.

Đài Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 26/10: “Hình ảnh tình báo qua vệ tinh cho thấy dầu được tích cực khai thác và xuất khẩu ồ ạt để đưa ra bên ngoài Syria dưới sự bảo vệ của quân đội Mỹ. Quá trình này diễn ra trước và sau khi chiến dịch chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoàn tất”.

Trước đó, ngày 25/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố quốc gia này có kế hoạch tiến hành các biện pháp trong tương lai gần để củng cố các vị trí tại khu vực Deir ez-Zor nhằm ngăn chặn tàn quân IS tiếp cận mỏ dầu.

Theo người đứng đầu Lầu Năm Góc, Mỹ đang tìm cách làm thế nào để đảm bảo an toàn cho các cơ sở khai thác dầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tiết lộ khả năng bảo vệ các mỏ dầu mà Bộ trưởng Esper nói tới. Thậm chí, nhà lãnh đạo Mỹ còn ám chỉ doanh nghiệp nước này có thể đảm nhận trách nhiệm đó. “Tôi luôn nói nếu các ngài nhúng tay vào, hãy bảo vệ dầu… có thể một trong những công ty dầu lớn của chúng ta sẽ làm được việc này một cách hiệu quả”, Tổng thống Trump tuyên bố trong một cuộc họp tại Nội các Phòng Bầu dục ngày 21/10.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 18/10, nhà lãnh đạo Mỹ từng nhấn mạnh việc “bảo vệ” dầu thô Syria, cho rằng Mỹ đã “kiểm soát dầu ở Trung Đông, nguồn dầu mà tất cả các nước đều lo lắng”.

Ngày 19/10, Bộ trưởng Esper tuyên bố toàn bộ gần 1.000 lính Mỹ rút khỏi Đông Bắc Syria sẽ di chuyển đến miền Tây Iraq để tiếp tục chiến dịch truy quét các phiến quân IS và “giúp bảo vệ Iraq”. Tuy nhiên, ông khẳng định một phần binh sĩ Mỹ vẫn ở tại Syria để “bảo vệ” các mỏ dầu khỏi bị tàn quân IS chiếm đóng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại