menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Quan chức nhận định chính Mỹ đang tự làm suy yếu đồng USD

“Chúng ta thực sự đã tạo ra mối đe dọa lớn đối với đồng USD với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới”

Nhà Trắng đang thực hiện một số động thái khiến vị thế của đồng USD bị đe dọa nghiêm trọng - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Mike Lee cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Tucker Carlson.

Trong một cuộc phỏng vấn kéo dài hai tiếng với cựu phát thanh viên của Fox News vào hôm 29/7, thượng nghị sĩ đến từ Utah cảnh báo các chính sách trừng phạt đơn phương của Mỹ khiến quốc gia này đi ngược lại với trật tự quốc tế dựa trên luật lệ mà chính nước này đang nỗ lực bảo vệ.

Theo thượng nghị sĩ, các động thái của Nhà Trắng đang thúc đẩy Nga, Trung Quốc và Iran, những nền kinh tế lớn trên thế giới, xích lại gần nhau cũng như khiến nhiều nước trên thế giới dần từ bỏ việc sử dụng USD cho các giao dịch, đặc biệt là trong các giao dịch năng lượng.

Quan chức nhận định chính Mỹ đang tự làm suy yếu đồng USD
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Mike Lee.

“Chúng ta thực sự đã tạo ra mối đe dọa lớn đối với đồng USD với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới” – ông Lee nói, đồng thời nhấn mạnh vào khoảng hai mươi năm trước, tất cả các giao dịch dầu mỏ đều được thực hiện bằng đồng USD.

Ông cảnh báo hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng do nước Mỹ đang hưởng lợi lớn từ sức mạnh của đồng bạc xanh và việc sử dụng phổ biến đồng tiền này.

Các quốc gia trên giới đang tăng cường sử dụng đồng nội tệ trong các giao dịch thương mại thay vì đồng USD sau khi Nga, một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, bị loại khỏi hệ thống tài chính phương Tây và bị đóng băng dự trữ ngoại hối vào năm 2022.

“Chúng ta đang từ làm suy yếu các quy tắc dựa trên trật tự quốc tế mà mình cố bảo vệ. Không những vậy, các chính sách trừng phạt đang khiến nền kinh tế dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết” – ông Lee kết luận.

Việc đóng băng tài sản của Nga vào tháng 2/2022 là một động thái chưa từng có trong lịch sử. Một số chuyên gia ở phương Tây, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen, cảnh báo việc cố gắng tịch thu các khoản tiền này, có thể làm suy yếu đồng USD, đồng euro và toàn bộ hệ thống tài chính toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25390.00

+30.00 (+0.12%)

Biểu đồ mã USD/VND

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,442.56 $

-4.95 (-0.20%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả