menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Quan chức Fed trấn an nhà đầu tư về dấu hiệu đường cong lợi suất trái phiếu đảo ngược

Lần thứ 3 trong 10 ngày, đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đảo ngược, gây lo ngại về suy thoái kinh tế cho nhà đầu tư.

Đại diện lãnh đạo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lưu ý rằng, họ đang theo dõi tình hình trên thị trường trái phiếu chính phủ, nhưng đồng thời cũng cho biết, không thấy có lý do gì để lo ngại về triển vọng tương lai của nền kinh tế.

Thứ Năm (22/8), đường cong lợi suất của trái phiếu chính phủ Mỹ lại một lần nữa đảo ngược, dù chỉ trong thời gian ngắn. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm tăng lên 1,601%, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt 1,597%.

Đây là lần thứ ba đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đảo ngược trong 10 ngày qua. Lần đầu tiên là vào ngày 14/8. Đây cũng là lần đầu tiên đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đảo ngược sau 12 nâm.

Việc đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đảo ngược là dấu hiệu kinh điển báo hiệu về suy thoái kinh tế.

Trước Hội nghị thường niên của các Thống đốc Ngân hàng Trung ương tại Jackson Hole một ngày, một số lãnh đạo của Fed đã có bình luận về vấn đề này..

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Esther George, người đứng đầu Fed bang Kansas City nói rằng, việc giữ một lượng lớn tài sản trên bảng cân đối kế toán của Fed có thể là một trong những lý do cho sự đảo ngược lợi suất trên thị trường trái phiếu Mỹ.

Phát biểu này có thể được coi là một gợi ý nhất định về khả năng nối lại chương trình mua tài sản của Fed trong tương lai.

Trong khi đó, Patrick Harker, người đứng Fed bang Philadelphia cho rằng, đây là một tín hiệu quan trọng, nhưng chỉ là một trong nhiều tín hiệu. Đồng thời cho rằng, việc cắt giảm lãi suất, điều mà Tổng thống Trump liên tục kêu gọi, không phải là thuốc chữa bách bệnh cho nền kinh tế Mỹ.

Ông Harker cho biết, những rủi ro do xung đột thương mại của Mỹ với nhiều quốc gia trên thế giới chắc chắn là yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nhiều so với mức lãi suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại