menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

Quan chức Fed Collins, Mester: Cần có thêm dữ liệu tích cực trước khi cắt giảm lãi suất

Hai quan chức Fed củng cố thông điệp duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn, nhấn mạnh sự cần thiết phải kiên nhẫn chờ đợi thêm bằng chứng về giảm phát

Phát biểu trong một hội thảo do Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic chủ trì, chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester cho biết rằng bà muốn quan sát dữ liệu lạm phát vài tháng tới trước khi cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Boston Susan Collins - người cũng có mặt tại Hội nghị Thị trường Tài chính của Fed Atlanta ở Đảo Amelia, Florida, cho biết bà muốn thấy thêm bằng chứng về việc lạm phát đang hướng tới mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

“Tôi nghĩ đây là thời điểm hoặc giai đoạn mà sự kiên nhẫn thực sự quan trọng. Tôi nghĩ dữ liệu rất hỗn tạp” Collins - người không bỏ phiếu về chính sách tiền tệ trong năm nay cho biết. “Sẽ mất nhiều thời gian hơn tôi nghĩ trước đây.”

Bà nói thêm chính sách hiện tại có thể gây áp lực lên nền kinh tế trong tương lai.

Collins cho biết: “Tôi nghĩ có rất nhiều lý do có thể giải thích tại sao chúng tôi đang thắt chặt ở mức độ vừa phải và có lẽ chúng tôi vẫn còn nhiều biện pháp khác đang được triển khai”.

Sự tiến bộ trong tiến trình giảm phát

Các nhà hoạch định chính sách đã hoan nghênh dữ liệu CPI mới nhất, cho thấy lạm phát cơ bản đã chậm lại trong tháng 4 lần đầu tiên sau sáu tháng.

Đồng thời, một số quan chức Fed đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm bằng chứng cho thấy lạm phát đang trên đà duy trì đạt mục tiêu 2% trước khi cắt giảm lãi suất, vốn đang ở mức cao nhất trong hai thập kỷ kể từ tháng 7.

Thành viên Hội đồng Thống đốc Christopher Waller cho biết rằng Fed có thể xem xét cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay nếu có thêm vài tháng dữ liệu lạm phát tốt.

Quan chức Bostic đã nhắc lại quan điểm của mình rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm và chính sách hiện tại của Fed là thắt chặt.

Mester sẽ hết nhiệm kỳ vào tháng 6. Bà cho biết hôm thứ Hai rằng bà không còn nghĩ rằng ba lần cắt giảm lãi suất sẽ phù hợp vào năm 2024 do dữ liệu lạm phát đáng thất vọng trong quý đầu tiên.

Cả Bostic và Mester đều là thành viên FOMC bỏ phiếu quyết định chính sách trong năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả