menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Quan chức ECB khẳng định sẽ hạ lãi suất nếu dữ liệu lạm phát quay về đúng mục tiêu

ECB có thể cân nhắc giảm lãi suất nếu các dự báo mới và số liệu cập nhật xác nhận rằng lạm phát đang quay trở lại mức 2%, theo ông Joachim Nagel, thành viên Hội đồng Thống đốc.

“Trước khi hạ lãi suất, chúng tôi phải dựa trên dữ liệu để tin chắc rằng lạm phát thực sự sẽ đạt được mục tiêu một cách kịp thời và bền vững,” Thống đốc Bundesbank cho biết trong bài phát biểu hôm thứ Ba tại Berlin.

“Điều này phụ thuộc phần lớn vào diễn biến của tiền lương, năng suất và tỷ suất lợi nhuận,” ông nói. “Nếu triển vọng lạm phát thuận lợi từ tháng 3 được xác nhận trong dự báo tháng 6 và dữ liệu đầu vào hỗ trợ dự báo này, chúng tôi có thể xem xét hạ lãi suất.”

Các quan chức ECB có vẻ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo của họ, vào tháng 6, nhưng những gì diễn ra sau đó vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi một số nhà hoạch định chính sách gần đây cho biết lãi suất có thể sẽ giảm thêm trong năm nay, mức nới lỏng mà họ thực hiện sẽ phụ thuộc vào áp lực giá nội địa và các yếu tố bên ngoài bao gồm xung đột ở Trung Đông.

Ông Nagel cảnh báo rằng triển vọng lạm phát vẫn còn không chắc chắn. "Ví dụ, tăng trưởng tiền lương có thể giảm chậm hơn hoặc năng suất có thể phục hồi không mạnh như dự báo", ông nói.

"Tôi muốn thấy dữ liệu đáng tin cậy đến mức chúng tôi thực sự có thể cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6", ông Nagel nói với các phóng viên sau đó vào thứ Ba. "Tôi nghĩ điều đó sẽ giúp chúng tôi nhiều hơn so với việc suy đoán quá sớm về phần còn lại của năm."

Thống đốc Bundesbank đưa ra phát biểu sau khi các số liệu cho thấy hoạt động kinh tế đang phục hồi tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu, dẫn đầu bởi nhu cầu mạnh mẽ về dịch vụ. Nhưng ông Nagel cho biết ông cũng nhìn thấy những tín hiệu tích cực trong lĩnh vực sản xuất quan trọng của đất nước.

"Các chỉ số niềm tin đang được cải thiện đáng kể", ông nói. "Và những tin tức tôi nắm được từ ngành công nghiệp Đức là các đơn đặt hàng đang tăng mạnh, dấu hiệu cho thấy đà tăng trưởng đang quay trở lại."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại