menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Quan chức Đức thừa nhận ‘không thể sống sót qua mùa Đông’ nếu thiếu khí đốt Nga

Chủ tịch Klaus Muller của Cơ quan Mạng lưới Liên bang (GFNA) cảnh báo rằng Đức hiện không có đủ dự trữ khí đốt.

Trong bài trả lời phỏng vấn báo Bild am Sonntag đăng tải ngày 17/7, Chủ tịch Klaus Muller của Cơ quan Mạng lưới Liên bang (GFNA), nhà điều hành năng lượng quốc gia của nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu (EU) này, cảnh báo rằng Đức hiện không có đủ dự trữ khí đốt.

Theo ông Klaus Muller, dự trữ khí đốt tự nhiên của Đức sẽ không đủ dùng qua mùa đông năm nay, nếu không được mua bổ sung khí đốt từ Nga. Ông cảnh báo dù “các kho dự trữ khí đốt hiện đạt gần 65% công suất và hiện cũng cải thiện hơn so với mấy tuần trước”, song cần đó vẫn là không đủ để nước Đức đi qua mùa đông nếu không có nguồn cung khí đốt của Nga.

Chủ tịch của GFNA cho biết tình hình hiện chủ yếu dự vào việc liệu hoạt động bảo trì tuyến đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) có hoàn tất đúng dự kiến vào ngày 21/7 tới hay không.

Khi được hỏi sẽ còn bao nhiêu lâu trước khi người tiêu dùng tại Đức phải chi trả mức giá năng lượng leo thang hơn nữa, trong trường hợp nguồn cung khí đốt từ Nga đứt gãy hoàn toàn, ông Muller nói rằng hiện chưa có quyết định nào được đưa ra. Tuy nhiên, quan chức cấp cao này cam đoan chưa có bất kỳ sự tăng giá nào trong tuần này, ngay cả khi hệ thống Dòng chảy phương Bắc 1 ngừng hoạt động. Theo ông Muller, điều này dường như là một tính hiệu cho thấy “các thị trường đã thích nghi với tình trạng gián đoạn nguồn cung khí đốt từ Nga”.

Chủ tịch Muller dự báo nước Đức sẽ đối mặt với 2 mùa đông khó khăn ở phía trước do nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khí đốt, song vào mùa hè 2024, nước này sẽ độc lập với khí đốt của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
16 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại