menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Quan chức Đức: NATO 'không có nghĩa vụ' hỗ trợ Ukraine

Ruediger Koenig - đại diện thường trực của Đức tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) giải thích rằng khối quân sự do Mỹ dẫn đầu không có nghĩa vụ phải cung cấp sự hỗ trợ quân sự trực tiếp cho Ukraine.

Trả lời phỏng vấn tờ Dein Spiege, ông Koenig mô tả quyết định của Nga khi khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine là “nguồn cơn” của mọi chuyện.

“Chúng ta đang hòa bình, thì đột nhiên một quốc gia đưa quân vào một quốc gia khác, ở châu Âu”, ông Koenig nói.

Tuy nhiên, đại diện của Đức tại NATO nhấn mạnh rằng liên minh quân sự nói chung không có nghĩa vụ pháp lý để giúp Kiev đẩy lùi chiến dịch của Mátxcơva vì Ukraine không phải là một quốc gia thành viên NATO. Điều 5 trong Hiệp ước của NATO cũng không thể được kích hoạt, quan chức này giải thích. Điều 5 quy định cuộc tấn công vào một thành viên NATO được coi là một cuộc tấn công chống lại toàn khối. Lúc này, tất cả các quốc gia thành viên sẽ chung tay hỗ trợ quốc gia bị nhắm mục tiêu.

Theo ông Koenig, NATO muốn tránh tham gia trực tiếp vào cuộc giao tranh bằng mọi giá, vì điều này có khả năng làm bùng phát một cuộc xung đột cực lớn với sự tham gia của thêm 30 quốc gia thành viên liên minh - điều mà “không ai mong muốn”.

Khi được hỏi NATO có thể làm gì để giúp Ukraine, ông Koenig giải thích rằng các quốc gia thành viên vẫn đang cung cấp cho Kiev vũ khí và tiền bạc. Ngoài ra, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã áp dụng lệnh trừng phạt lên Nga trong 6 tháng qua.

Ông kết luận rằng triển vọng hòa bình là khá mong manh vì Ukraine và Nga dường như không thể hòa giải.

Theo ông Koenig, Kiev "đúng đắn" khi yêu cầu Mátxcơva nhượng lại tất cả các vùng lãnh thổ từng thuộc Ukraine ở phía Nam và phía Đông mà mới đây đã bỏ phiếu gia nhập Nga, cũng như Crimea, bán đảo đã sáp nhập Nga vào năm 2014. Tuy nhiên, Điện Kremlin không có khả năng đồng ý với các điều khoản như vậy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại