menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

QCG lên tiếng về vụ án tại khu đất 39-39B Bến Vân Đồn: Chưa bao giờ đàm phán trực tiếp với GVR

Trước những thông tin liên quan đến sai phạm tại khu đất 39-39B Bến Vân Đồn, quận 4, TPHCM, CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG) đã có phản hồi về khu đất này.

Đầu tiên, QCG cho biết năm 2013, Công ty đã đàm phán, ký kết hợp đồng hứa chuyển nhượng và đặt cọc cho CTCP Đầu tư và Thương mại Việt Tín do ông Đặng Phước Dừa đại diện ký (gọi tắt là công ty Việt Tín) về việc nhận chuyển nhượng 100% góp vốn Công ty TNHH Phú Việt Tín (chủ đầu tư dự án 39-39B Bến Vân Đồn).

Công ty Việt Tín và bà Lê Y Linh là bên được ủy quyền thực hiện của bên chủ sở hữu phần góp vốn chuyển nhượng này. Tổng giá vốn nhận chuyển nhượng 100% vốn góp này do QCG chi trả theo thỏa thuận kèm hóa đơn, chứng từ là 464.2 tỷ đồng.

QCG cho biết chưa bao giờ làm việc, đàm phán trực tiếp với Tập đoàn cao su Việt Nam (GVR), Công ty Cao su Đồng Nai (CDR) và Công ty Cao su Bà Rịa (BRR) liên quan đến việc nhận chuyển nhượng vốn góp này.

Theo QCG, trước khi thực hiện giao dịch, doanh nghiệp đã nghiên cứu hồ sơ pháp lý công ty Phú Việt Tín, cũng như hồ sơ pháp lý dự án đầy đủ và đúng quy định mới ký hợp đồng để nhận chuyển nhượng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cho rằng việc nhận chuyển nhượng vốn góp Công ty TNHH Phú Việt Tín (chủ đầu tư dự án 39-39B Bến Vân Đồn) được thực hiện giữa QCG và Công ty Việt Tín, ông Dừa và bà Linh là bên được ủy quyền thực hiện.

Về việc triển khai dự án và chuyển nhượng lại vốn góp, phía QCG cho hay dự án 39-39B Bến Vân Đồn có vị trí đẹp tuy nhiên do kế hoạch tài chính tập trung vào dự án Phước Kiển, không thể đầu tư hai dự án cùng lúc, nên doanh nghiệp phải bán dự án này để bớt gánh nặng về tài chính, tránh rủi ro cho công ty và cổ đông.

QCG cho biết thêm khi tiếp cận, đàm phán và thương lượng, Công ty nhận thấy đây là dự án đủ pháp lý theo quy định hiện hành nên mới quyết định nhận chuyển nhượng vốn góp Công ty Phú Việt Tín. Đại diện bên bán là bà Linh và ông Dừa có đăng ký giấy phép kinh doanh thể hiện rõ tại sở kế hoạch đầu tư TP HCM. Việc có đấu giá hay không là pháp lý của dự án do cơ quan chính quyền và UBND TP quyết định về pháp lý của dự án theo từng thời kỳ trước đây 10 năm.

Liên quan đến việc tuân thủ các quy định pháp luật trong việc chuyển nhượng, Quốc Cường Gia Lai cho rằng tất cả các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, hoạt động kinh doanh, kết quả kinh doanh phát sinh trong kỳ đều được công ty thực hiện kê khai, hạch toán, báo cáo theo đúng quy định và chuẩn mực kế toán.

Phía doanh nghiệp này cũng cho hay đã thực hiện nghĩa vụ kê khai nộp thuế theo quy định và đã được cơ quan thuế kiểm tra, thanh quyết toán thuế qua nhiều niên độ…

Hà Lễ

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả