menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

PV Drilling (PVD) ký hợp đồng cung cấp thiết bị, dịch vụ khoan cho mỏ Đại Hùng pha 3

PV Drilling (mã cổ phiếu PVD) vừa ký kết hợp đồng gói thầu cung cấp thiết bị và dịch vụ Bundled services cho toàn bộ 12 giếng khoan thuộc dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3.

PV Drilling (PVD) ký hợp đồng cung cấp thiết bị, dịch vụ khoan cho mỏ Đại Hùng pha 3

Đại diện PV Drilling và đại diện PVEP-POC thực hiện lễ ký kết hợp đồng gói thầu.

Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling, mã cổ phiếu PVD - sàn HoSE) vừa ký kết hợp đồng gói thầu “Cung cấp thiết bị và dịch vụ Bundled services cho chương trình khoan và hoàn thiện giếng các giếng phát triển mỏ Đại Hùng pha 3, Lô 05-1(a)” với Chi nhánh Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) - Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP-POC).

Hợp đồng có thời hạn trong 2 năm thực hiện cung cấp dịch vụ cho toàn bộ 12 giếng khoan thuộc dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3m bao gồm việc bơm ép và sửa chữa, khoan cắt thân DH-21XP khu vực DH-02. Chiến dịch thi công khoan dự kiến được bắt đầu vào cuối tháng 7/2024.

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện nhà điều hành hợp đồng dầu khí Lô 05-1(a), ông Lê Đức Tuệ - Giám đốc PVEP-POC cho biết chương trình khoan và hoàn thiện các giếng phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 có ý nghĩa rất quan trọng đối với PVEP-POC trong giai đoạn 2024 - 2025, nhằm hoàn thành các mục tiêu về sản lượng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí giao. Do đó, việc sớm thống nhất ký kết Hợp đồng gói thầu là cơ sở để PVEP-POC thực hiện các công việc liên quan, hướng đến đạt mục tiêu khai thác dòng dầu đầu tiên (first oil) vào quý 4/2024.

Đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ, ông Nguyễn Xuân Cường - Tổng Giám đốc PV Drilling cũng ghi nhận và cảm ơn tinh thần hợp tác tích cực của các bên và sự chỉ đạo, hỗ trợ của Petrovietnam, PVEP trong suốt quá trình đấu thầu, đàm phán và hoàn thiện Hợp đồng.

“Đây là dự án quan trọng góp phần vào an ninh năng lượng của Petrovietnam và đất nước. PV Drilling và các đơn vị thành viên đã nỗ lực hết mình để tham gia chào gói "Bundled services" bao gồm 11 dịch vụ giếng khoan có giải pháp kỹ thuật tốt nhất, đảm bảo an toàn, chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất, góp phần tiết giảm chi phí cho Dự án”, ông Nguyễn Xuân Cường nói.

Tổng Giám đốc PV Drilling nhấn mạnh, với bề dày kinh nghiệm và năng lực của đội ngũ quản lý vận hành, PV Drilling cam kết thực hiện gói thầu an toàn và chất lượng theo đúng kế hoạch khoan phát triển mỏ Đại Hùng pha 3, góp phần gia tăng chuỗi giá trị, chuỗi liên kết ngành của Petrovietnam.

PV Drilling (PVD) ký hợp đồng cung cấp thiết bị, dịch vụ khoan cho mỏ Đại Hùng pha 3

Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu PVD của PV Drilling trong 12 tháng qua. (Nguồn: TradingView)

Theo báo cáo mới đây của hãng Chứng khoán VNDirect, sau thời gian dài trầm lắng, Petrovietnam có kế hoạch đầu tư khoảng 50.000 tỷ đồng (2 tỷ USD) trong năm nay, tăng 54% so với số vốn đầu tư thực tế của năm 2023, trong đó đầu tư ở khâu thượng nguồn với các hoả động khoan thăm dò và khai thác sẽ chiếm 52% tổng số vốn đầu tư trên.

Do các dự án dầu khí luôn kéo dài trong nhiều năm, Petrovietnam được kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vốn trong những năm tới, báo hiệu hoạt động tại khâu thượng nguồn dầu khí trong nước sẽ ngày càng sôi động hơn kể từ năm 2024 trở đi. Điều này sẽ mang lại lợi ích cho các nhà cung cấp dịch vụ thượng nguồn, điển hình là PV Drilling.

Bên cạnh việc cung cấp thiết bị và dịch vụ cho các dự án trong nước, PV Drilling đã và đang đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan ra nước ngoài.

Về kết quả sản xuất kinh doanh, PV Drilling ước tính doanh thu 4 tháng đầu năm nay đạt 2.436 tỷ đồng, tăng 20% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế ước đạt 279 tỷ đồng, tăng 97% so với kế hoạch; và lợi nhuận sau thuế ước đạt 190 tỷ đồng.

Như vậy, so với kế hoạch kinh doanh đã được giao tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PV Drilling đã hoàn thành 39,2% mục tiêu doanh thu và 50% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay. Hiện PV Drilling dự báo doanh thu cả năm nay có thể đạt khoảng 8.005 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả