menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Duy Trường Pro

PTB: Vững chắc như kiềng 3 chân, hướng tới tương lai

Lưu ý: Bài phân tích này tôi viết vào ngày 12/03/2021. Mọi người xem bài phân tích PTB hôm nay và xem lại thời gian sau chú ý mốc thời gian phân tích để khỏi nhầm giá PTB hay 1 số cp tôi đã từng phân tích như FPT, TCB… giá nó sẽ điều chỉnh khi chia cổ tức, phát hành thêm cổ phiếu các kiểu giá nó sẽ điều chỉnh chứ không phải giá nó không tăng. Thậm chí tăng 50% đến gấp 2-3 lần theo thời gian. Hay các siêu cp sẽ là 5-10 lần thời bơm tiền. Nếu như FPT là cổ phiếu đầu tư dài hạn trong 5-10 năm thì PTB sẽ là 2-5 năm tuỳ theo tình hình thay đổi của mặt trăng nhé mọi người!

Nói đến cổ phiếu PTB chúng ta phải nhắc đến sự tăng giá khủng khiếp 8-10 lần từ khoảng 2014 đến 2017. Tại sao PTB mức tăng giá khủng khiếp vậy. Lý do đó là nội tại doanh nghiệp cực kỳ tốt và thiên thời (Bất động sản tăng giá và phát triển, đường sá, xây dựng phát triển khiến các cổ phiếu xây dựng và vật liệu xây dựng tăng giá mạnh).

Chu kỳ đó có lặp lại trong năm 2021-2022 không? Tôi xin thưa là và các cổ phiếu như HPG, CTD, C47, PTB sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy rõ hơn điều đó. Hơn nữa tôi đọc 2 chữ Phú Tài cảm giác doanh nghiệp vừa “Phú” mà lại vừa “Tài” nữa thì… ace tự hiểu nhé!

⦁ Bây giờ, chúng ta tiếp tục đi phân tích rõ hơn lý do vì sao PTB sẽ là con rồng thức giấc trong thời gian tới đây.

⦁ Năm 2020 PTB có doanh thu hợp nhất đạt khoảng 5.660 tỷ đồng (đạt 110% kế hoạch), lợi nhuận trước thuế hợp nhất khoảng 463 tỷ đồng (đạt 101% kế hoạch). Đặc biệt ngành gỗ có LNTT là khoảng 223 tỷ đồng (đạt 127% kế hoạch). Mặc dù năm 2020 ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid nhưng kết quả PTB đạt được cho thấy sự cố gắng, tính bền vững và cơ hội mở ra cho năm 2021.

⦁ Năm 2021 PTB đặt ra kế hoạch lợi doanh thu hợp nhất tăng trưởng 24% so với cùng kỳ, lợi nhuận hợp nhất tăng trưởng 40% so với cùng kỳ. Tôi cho rằng ban lãnh đạo đặt ra kế hoạch thận trọng với PTB là điều tốt nhưng với tiềm năng cũng như thời cơ sắp tới thì lợi nhuận của PTB sẽ tăng hơn 60% so với cùng kỳ đặt biệt năm 2021 có đóng góp lớn của mảng BĐS và kỳ vọng cái chân kiềng ảo diệu (BĐS sẽ là kỳ vọng vô cùng lớn nhờ thiên thời, địa lợi, nhân hoà PTB có được).

⦁ Năm 2021 sẽ là sự trở lại của PTB với kiềng ba chân là 3 mảng Đá – Gỗ - BĐS (thay thế cho cái chân yếu sinh lý là mảng ô tô – cho mảng ô tô làm dự bị rót nước pha trà là cũng được rồi. Nói vậy thôi nhưng mảng ô tô của PTB khi kinh tế hồi phục và sự kết hợp với V?? sẽ mở ra cơ hội lớn tôi đã nhìn trước nhưng vẫn đợi phân tích sau).

--- Tôi ví mảng Đá của PTB như Lionel Messi, là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và là cầu thủ hay nhất thế giới trong thời đại của anh, anh cũng là chủ nhân của nhiều danh hiệu cao quý như 5 quả bóng vàng và rất nhiều danh hiệu cao quý khác. Nếu như clb Barca có messi thì PTB có mảng đá (Bởi vì PTB có các mỏ đá chất lượng cao, trữ lượng lớn và thời gian khai thác dài). Nếu Ronaldo là sản phẩm nhân tạo của sự cố gắng vượt bậc thì Messi là thiên tài được định mệnh sinh ra. Nếu như Messi còn thiếu danh hiệu quan trọng là chức vô địch World Cup thì Phú Tài còn thiếu đó là sự đánh giá đúng của khối ngoại và các quỹ đầu tư lớn. Sau bài phân tích này tôi hy vọng sẽ có sự khác biệt lớn về cách nhìn nhận của họ. Trên thị trường chứng khoán không thiếu các trường hợp khi cổ phiếu tăng giá vài chục lần các quỹ lớn mới để ý và xem xét lại để đầu tư khi họ nhìn ra tiềm năng dài hạn. Quỹ Dragon Capital vừa bán ra khoảng 100 triệu cp ACB với giá thoả thuận 32.000 đồng thu khoảng hơn 3000 tỷ đồng thị họ tìm 1 doanh nghiệp tiềm năng khác để đầu tư dài hạn. Nếu được các quỹ lớn chú ý đánh giá đúng thì đừng hỏi tại sao họ sẽ mua 1 cách quyết liệt.

⦁ Hiện nay PTB được cấp phép khai thác 11 mỏ đá granite, marte và đá nghiền sàng tại 7 tỉnh thành ở cả 3 miền trong cả nước. Tập trung rất nhiều ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ như Phú Yên, Bình Định, Khánh Hoà (Đây là khu vực tập trung trữ lượng đá lớn nhất nước và chất lượng cao nhất – Mọi người thấy OK chưa?). Các mỏ đá của PTB có thời gian khai thác rất dài từ 20 đến 30 năm. Riêng mỏ đá trắng marble ở Yên Bái trữ lượng lớn nhất lên đến 29 triệu m3 (Đây là 1 lợi thế cạnh tranh không dễ doanh nghiệp nào có được). Dưới đây tôi sẽ trích nguyên văn 1 phần trang báo nói về đá marble để mọi người thấy của quý của PTB chưa được các nhà đầu tư xem xét đúng và có phần định giá quá rẻ PTB:

“Những cái nhất của đá Marble tự nhiên mà có thể bạn chưa biết

1. Đá Marble tự nhiên là loại đá có vẻ đẹp bậc nhất

Điều này được cho là xuất phát từ màu sắc hài hoà và các vân ngẫu nhiên tinh tế của chúng. Không phải chỉ có ngày nay mọi người mới biết đến điều đó, mà từ hàng nghìn năm trước chúng đã được khai thác với mục đích chỉ để phục vụ cho hoàng gia và các tôn giáo. Cũng vì vậy mà nó còn được biết đến như một biểu tượng của hoàng gia.

2. Đá Marble tự nhiên là một trong những loại đá trang trí có giá cả cao nhất

Đi cùng với vẻ đẹp sang trọng kiểu quý tộc thì lẽ dĩ nhiên chi phí của nó sẽ không hề rẻ chút nào. Ngày nay sự đổi mới liên tục về công nghệ khai thác. Đã mang lại cho thế giới một trữ lượng đá cẩm thạch tự nhiên khổng lồ.

Có lẽ vậy mà không giống như thời cổ đại chúng chỉ được phục vụ cho hoàng gia và tôn giáo, thì bây giờ chúng có mặt ở khắp mọi nơi và phục vụ bất cứ ai. Tuy nhiên so với các vật liệu có cùng mục đích trang trí, thì việc dùng đá Marble tự nhiên trang trí vẫn được coi là xa xỉ, vì giá cả của chúng được cho là đắt nhất trong các loại vật liệu ốp lát trang trí hiện nay.

3. Công trình đá Marble tự nhiên cổ nhất

Parthenon (tiếng Hy Lạp: Παρθενών) là một ngôi đền thờ thần Athena, được xây dựng vào thế kỷ 5 trước Công nguyên ở Acropolis. Được cho là công trình với đá Marble cổ nhất còn lại tới ngày nay. Đây là công trình xây dựng nổi tiếng nhất còn lại của Hy Lạp cổ đại, và đã được ca ngợi như là thành tựu kiến trúc của nhân loại.

Các điêu khắc trang trí của ngôi đền từ đá cẩm thạch tự nhiên trắng, được coi như là đỉnh cao của nghệ thuật Hy Lạp cổ đại. Đền Parthenon là biểu tượng của sự kết thúc Hy Lạp cổ đại và của nền dân chủ Athena, nó được đánh giá như là một trong những công trình văn hóa vĩ đại nhất thế giới.”

⦁ PTB sở hữu 8 nhà máy sản xuất đá ốp lát và 1 nhà máy sản xuất đá xây dựng.

⦁ Đa phần các nhà máy của Phú Tài đều gần các cảng biển như cảng Nha Trang, cảng Quy Nhơn, cảng Hưng Yên. (Tiết kiệm rất nhiều về chi phí vận chuyển).

⦁ Tổng trữ lượng đá ốp lát tự nhiên của PTB trên 53,5 triệu m3 (chiếm khoảng 20% tổng trữ lượng đá ốp tự nhiên tại Việt Nam).

⦁ Chất lượng đá tốt, màu sắc đẹp thuộc dạng tốt nhất Việt Nam.

⦁ Thị phần đá ốp lát trong nước của PTB đứng đầu với khoảng 20-25%.

⦁ Biên lợi nhuận của mảng đá hiện tại rất cao khoảng 30-35% (rất cao). Nếu thiên thời – địa lợi xuất hiện như hiện nay (chính phủ bơm tiền và đẩy mạnh đầu tư công thì doanh thu, lợi nhuận, biên lợi nhuận của mảng đá kỳ vọng sẽ tăng cao). Người xưa có câu: “Có thời buôn ấy cũng lời” thì việc 1 doanh nghiệp tốt như PTB gặp thời sẽ phất nhanh thôi.

⦁ Một tiết lộ mà sẽ có 1 số người không muốn nghe nhưng rất tốt các cho doanh nghiệp đá lát vỉa hè trong đó có PTB. Anh chị em ai có biết doanh nghiệp nào tập trung chuyên cho nó thì có sđt tôi là: 0902.767.253 nhắn qua zalo tôi để cùng phân tích mổ xẻ nó cái nhé! Vốn giải ngân đầu tư công về 1 số địa phương nếu không dùng hết theo mọi người có khả năng sẽ xem vỉa hè nào cũ kỹ, hư hỏng gỡ lên lát lại được chứ nhỉ? Chưa nói hư sơ sơ cũng có thể gỡ lên làm lại luôn nhé!

--- Tôi ví mảng Gỗ của PTB như cầu thủ Kylian Mbappé. Tiền đạo xuất sắc người Pháp đag chơi cho clb PSG với tốc độ nhanh như con thần gió, sức trẻ, kỹ thuật tốt. Rất biết cách lợi dụng điểm mạnh của mình để qua mặt đối thủ và dứt điểm thành bàn. Đối thủ sơ hở là anh ta bức tốc và dứt điểm thành bàn (Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khiến Mỹ áp thuế gỗ Trung Quốc thế là tạo cơ hội cho ngành gỗ Việt Nam bức tốc vươn lên.

⦁ Một điểm đáng lưu ý cho PTB là nguyên liệu gỗ của PTB được quốc tế chứng nhận gỗ sạch (Các đấng mày râu nghe rau sạch biết có giá thế nào rồi đó nhỉ?). Gỗ của PTB an toàn và hút hàng nhé mọi người!

⦁ Ngày 20/08/2020 Hội đồng quản trị PTB phê duyệt dự án xây dựng nhà máy chế biến gỗ nội thất tại CCN Cát Nhơn, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Nhằm đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho gỗ nội thất, đặc biệt là dòng sản phẩm tủ bếp (Thị trường siêu to khổng lồ bên Mỹ đang rất hót đó mọi người) cho CCN Cát Nhơn (Mọi người tự tìm hiểu thêm về dự án này nhé).

⦁ +) Tổng diện tích sử dụng đất đầu tư là 52.000 m2. (Mọi người nên nhớ PTB là con cưng của tỉnh Bình Định nên việc xin đất làm nhà máy hay bđs các kiểu sẽ có 1 lợi thế cực kỳ lớn nha. Nhá nhẹ 1 cái để tý nữa phân tích mảng bđs mọi người sẽ thấy không quá xa lạ và càng có cái kí ức khoảng thời gian PTB tăng giá 8-10 lần khoảng trong hơn 2 năm hiện về.

+) Tổng vốn đầu tư 3 giai đoạn khoảng gần 450 tỷ. Nhưng PTB trước mắt vay khoảng 140-160 tỷ với lãi suất khoảng 5-6% (An toàn vốn).

+) Giai đoạn 1 sẽ khai thác vào tháng 3/2021. ( Mọi người nhớ là ngay thời điểm này và sắp tới nhé).

+) Giai đoạn 2 sẽ là tháng 4-6/2021.

+) Giai đoạn 3 sẽ là quý III/2021 đến hết quý IV năm 2022 sẽ hoàn thiện.

Từng giai đoạn sẽ đem lại thêm doanh thu, lợi nhuận 1 cách chắc chắn, bền vững và hiệu quả cho PTB ở mảng gỗ. Mọi người nên nhớ là biên lợi nhuận gộp mảng gỗ của PTB hiện tại khoảng 18% mức khá tốt nhưng với việc hưởng lợi từ ngành gỗ sẽ nâng lên từ 20-22% (mức cao đó mọi người). Hơn nữa mảng gỗ nội thất biên lợi nhuận sẽ cao hơn gỗ ngoại thất nên PTB chủ trương phát triển mạnh mảng gỗ nội thất để nâng cao biên lợi nhuận.

⦁ PTB hiện tại có 4 nhà máy gỗ là nhà máy Thắng Lợi (bàn ghế ngoài trời), nhà máy Đồng Nai (bàn ghế, giường tủ các loại), nhà máy VinaG7 ( Gỗ nội thất mới hoạt động khoảng 70-80% công suất – đây là 1 khoảng dự địa cho PTB, nhà máy Phù Cát (Gỗ nguyên liệu mới hoạt động khoảng 40-60%)

+) Mọi người thấy đấy nhà máy gỗ nguyên liệu Phù Cát chưa hoạt động hết công suất mà PTB đã xây dựng tiếp nhà máy chế biến gỗ nội thất tại CCN Cát Nhơn, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định cho thấy điều gì. Mọi người suy nghĩ kĩ đi, suy nghĩ mạnh dô nào? Chứng tỏ cầu về gỗ đang rất mạnh ở trong nước lẫn quốc tế. Tuyệt vời cho cái “like” mạnh cho ban lãnh đạo PTB với tầm nhìn và sự nhạy bén tuyết vời. Đã bắt mạch đúng ngay nhu cầu của thị trường và quyết liệt làm.

Thiên thời của ngành gỗ PTB chính là Mỹ áp thuế gỗ Trung Quốc

(Ngày 22 tháng 1 năm 2021, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố phán quyết cuối cùng về áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm gỗ đã được tạo khuôn hình và gia công tương tự nhập khẩu từ Trung Quốc. Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) xác định rằng ngành công nghiệp của Hoa Kỳ bị thiệt hại nghiêm trọng do nhập khẩu các sản phẩm gỗ đã được tạo khuôn hình và gia công tương tự từ Trung Quốc mà DOC đã xác định là được trợ cấp và bán phá giá tại Hoa Kỳ với mức giá thấp hơn giá trị thực.

Các nhà sản xuất Trung Quốc đã bán các sản phẩm gỗ đã được tạo khuôn hình và gia công tương tự vào Hoa Kỳ vi phạm các quy tắc thương mại quốc tế. Do đó, DOC đã áp thuế chống bán phá giá (AD) với hàng nhập khẩu của Trung Quốc với mức từ 44,60% đến 230,36% và thuế chống trợ cấp (CDV) với mức từ 20,56% đến 252,29%). Dự báo kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam trong năm 2021 sẽ đạt khoảng 14-15 tỷ USD. Được ký kết vào ngày 15/11/2020 và có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày ký, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được cho là thoả thuận khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới với quy mô thị trường trên 26 nghìn tỉ USD phục vụ cho 2,2 tỉ người. Nó ra đời đúng lúc thị trường toàn cầu có nhiều biến động và hình thành các chuỗi cung ứng mới trong bối cảnh phức tạp của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Xuất khẩu đồ gỗ sang khối này chiếm tới 37% tổng giá trị xuất khẩu của toàn ngành. Bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, RCEP không chỉ có lợi thế về một thị trường có 2,2 tỉ người tiêu dùng, mà nó bao phủ gần như toàn bộ chuỗi sản xuất các sản phẩm xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam. Khi RCEP có hiệu lực sẽ tạo ra các ưu đãi thuế quan nhiều nhất cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam và các thành viên khi được áp dụng quy tắc xuất xứ nội khối. ( Miếng bánh rất to mọi người à chỉ cần cắn 1 phần nhỏ thôi như FPT cắn mảng chuyển đổi số cũng là 1 thành công rất lớn của PTB rồi).

Địa lợi ở đây là ngành gỗ được nhà nước định hướng phát triển mạnh thời gian tới.

--- Mảng BĐS của PTB được tôi ví như cầu thủ Erling Haaland người Na Uy hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm cho câu lạc bộ Borussia Dortmund và đội tuyển bóng đá quốc gia Na Uy. Là một tay săn bàn lão luyện, anh được biết đến với tốc độ, thể lực, sức mạnh và những pha di chuyển không bóng chính xác. Tại sao tôi lại ví như vậy bởi cầu thủ Erling Haaland được coi là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay với hiệu suất ghi bàn kinh khủng còn hơn 1 số huyền thoại bóng đá đương đại như Ronaldo, Messi thời ngang tuổi anh (còn mảng BĐS của PTB sau nhiều năm vắng bóng sẽ trở lại tạo nên doanh thu, lợi nhuận cao cho PTB một cách thuyết phục và nhiều điều bất ngờ tôi sẽ phân tích rõ dưới đây.

⦁ Dự án căn hộ chung cư Phú Tài Residence được xây dựng trên khu đất có diện tích 10.800m2, tổng 35 tầng trong đó 33 tầng nổi và 2 tầng hầm với 634 căn hộ gồm các loại 1PN, 2PN, 3PN dao động từ 36-150m2 và 12 căn shophouse. Dự án có 4 view tầm nhìn đầm Thị Nại, hồ sinh thái Đống Đa, bán đảo Phương Mai và vịnh Quy Nhơn. Vị trị này rất là đắc địa và đẹp đó mọi người.

+) Có rất nhiều lý do để những cư dân của Phú Tài Residence tự hào về sự lựa chọn của mình. Một trong số đó chính là đi đầu trong ứng dụng công nghệ “Smart Home”. “Smart Home” là một ngôi nhà được trang bị hệ thống điều khiển công nghệ 4.0. Với hệ thống cảm biến Smart Home này, chủ nhân của căn hộ có thể giám sát ngôi nhà của mình 24/24 với hệ thống camera được lắp đặt tại phòng, điều chỉnh hệ thống đèn điện chiếu sáng, khóa cửa thông minh, an ninh, rèm cửa và nhiều tính năng khác thông qua những thao tác đơn giản trên smart phone, giúp cho cuộc sống thêm tiện nghi, an toàn và tiết kiệm thời gian.

+) Dự án có diện tích xây dựng là 2.332 m2. Diện tích sàn thương mại là 49.670 m2.

+) Sáng ngày 18/10/2020 tại thành phố biển Quy Nhơn, tổng thầu An Phong phối hợp cùng CĐT Công ty TNHH MTV BĐS Phú Tài đã long trọng tổ chức lễ cất nóc dự án Phú Tài Residence.

+) Giá bán đợt 1 dao động từ 25-28tr/m2.

+) Dự án dự kiến bàn giao vào quý 2/2021 từ đó sẽ hoạch toán doanh thu và lợi nhuận cho PTB. Đây là khoảng chắc chắn đem lợi nhuận từ bất động sản khoảng 103 tỷ đồng cho Phú Tài (cái này có ghi rõ trong báo cáo kế hoạch kinh doanh 2021 của PTB). Mọi người yên tâm vì khoản tiền này đã ghi nhận ở mục ‘người mua trả tiền trước” khoảng 246 tỷ đồng ở mục thuyết minh số 12 báo cáo hợp nhất quý IV/2020 của PTB. Sau khi bàn giao thì hạch toán (kèo này chắc như đinh đón cột rồi nhé mọi người).

⦁ Trong hai tháng đầu năm 2021, Bình Định đã thu hút được 15 dự án đầu tư với tổng vốn 23.768,5 tỷ đồng. Đa số các dự án thuộc lĩnh vực bất động sản: …………..

⦁ Hơn 2.220 tỷ đồng đầu tư vào khu đô thị Long Vân 4. (BĐ) - UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương cho liên danh Công ty CP Phú Tài và Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân đầu tư dự án Khu đô thị Long Vân 4. Dự án được triển khai tại phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, với tổng diện tích khoảng 32 ha, tổng vốn đầu tư 2.220 tỷ đồng. Dự án sẽ thực hiện từ quý I/2021 đến quý I/2028, đầu tư xây dựng khu đô thị hiện đại về không gian, kiến trúc, cảnh quan; đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; hình thành các công trình nhà ở với kiến trúc và kỹ thuật theo quy hoạch được duyệt và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội hiện nay và trong tương lai. Đồng thời, khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, đáp ứng nhu cầu về đất ở, nhà ở, góp phần hoàn thành chương trình phát triển đô thị TP Quy Nhơn, Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Bình Định.

⦁ PTB quan hệ tốt với lãnh đạo tỉnh Bình Định để lấy quỹ đất…

⦁ Ban lãnh đạo Phú Tài cho biết sẽ tiếp tục tìm quỹ đất sạch để triển khai dự án bất động sản nhưng theo hình thức cuốn chiếu và thăm dò thị trường.

⦁ Được thông tin thì sẽ quỹ ngoại mua vào PTB vì tính vững chắc và tiềm năng dài hạn. Quỹ Dragon Capital vừa bán xong ACB và thu khoảng…..

P/E hiện tại của PTB là 10,5 lần quá rẻ so với VNI trong khi nhiều doanh nghiệp trên sàn làm ăn thua lỗ, kinh doanh kém. Một doanh nghiệp đẳng cấp và dài hạn tốt như PTB xứng đáng P/E 15-20 lần.

Nếu 2021 lợi nhuận trước thuế thấp nhất như kế hoạch là 650 tỷ thì tính ra lợi nhuận sau thuế thấp nhất là 530 thì EPS khoảng 11.300 đồng. Nếu tính P/E 10 lần thì giá là 113.000 đồng. Còn nếu tính P/E 15 lần thì giá sẽ là 169.000 đồng.

Nhưng theo tôi lợi nhuận sau thuế của PTB sẽ rơi vào khoảng 600-650 tỷ đồng. Vậy EPS năm 2021 sẽ khoảng 13.000 đồng đến 14.000 đồng. Nếu tính P/E thấp 10 lần cho doanh nghiệp tốt như PTB thì giá đã là 130-140k. Còn P/E 15 lần thì giá sẽ là 195.000 đồng đến 210.000 đồng

Tóm lại tôi định giá PTB theo phương pháp P/E thì giá khoảng 120.000 đến 200.000 đồng. Nhìn P/E của chỉ số VNI mở mức tiệm cận 1200 điểm khoảng 17-18 lần hiện tại trong khi nội tại tốt hơn nhiều đỉnh năm 2018 (P/E 23 lần) và 2008 (P/E khoảng 43-45 lần) thì mức điểm VNI sẽ vượt 1200 lên mức 1400-1500 điểm năm 2021. Thì mọi người nghĩ PTB sẽ có mức giá bao nhiêu. Lưu ý đừng quên PTB có kiềng 3 chân vững chắc và kiềng BĐS sẽ tạo nên điều bất ngờ cực lớn cho chu kỳ bơm tiền khủng này.

Xin lưu ý phân tích của tôi rất khách quan và có cơ sở nhưng mọi người tự chịu trách nhiệm về việc mua bán của mình nhé!

Bài viết dựa trên nghiên cứu và quan điểm cá nhân của tác giả. Mọi thắc mắc hoặc phản hồi, trao đổi về bài viết, xin vui lòng liên hệ hotline: 0902767253

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đinh Duy Trường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62.00

+0.80 (+1.31%)

Biểu đồ mã PTB
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại