menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Powell và Yellen đối mặt với các câu hỏi tại Quốc Hội

Điều trần của cả Giám đốc Fed Jerome Powell và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trước Quốc hội được coi là trọng tâm chính của thị trường vào thứ Ba. Trước đó, các trường hợp Covid-19 gia tăng ở châu Âu, dẫn đến việc Đức hạn chế di chuyển, đang gây áp lực lên giá dầu và cổ phiếu.

Thị trường Thổ Nhĩ Kỳ vẫn biến động sau khi Tổng thống Erdogan trục xuất thống đốc ngân hàng trung ương vì quá bảo thủ, trong khi đó những nghi ngại về vắc xin AstraZeneca quay trở lại. Dữ liệu nhà ở của Hoa Kỳ sắp được công bố, trong khi dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh gây bất ngờ về chiều ngược lại. Dưới đây là những điều bạn cần biết trên thị trường tài chính vào thứ Ba, ngày 23 tháng Ba.

1. Powell và Yellen đối mặt với các câu hỏi tại Quốc Hội

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và Bộ trưởng Ngân khố Janet Yellen sẽ bắt đầu buổi điều trần hai ngày trước Quốc hội vào cuối ngày Thứ Ba, trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện. Họ được cho là sẽ thảo luận về sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ và tầm quan trọng của kích thích tài chính và tiền tệ trong việc phục hồi sau đại dịch.

Lợi tức trên Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một năm khi các thị trường tài chính đặt cược vào việc nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ phục hồi nhanh hơn sau những thiệt hại do đại dịch gây ra so với dự đoán của ngân hàng trung ương hiện tại. 2 vị quan chức có khả năng nhận được nhiều câu hỏi từ Quốc hội vốn đang bị chia rẽ sâu sắc về mặt chính trị về việc liệu những lợi suất này có tiếp tục tăng trong bối cảnh lo ngại nền kinh tế sẽ quá nóng.

Tuy nhiên, theo các đoạn trích lời phát biểu đã được công bố, Powell sẽ nhắc lại kế hoạch của ngân hàng trung ương để hỗ trợ sự phục hồi khi nền kinh tế vẫn ở dưới mức trước đại dịch. Đặc biệt, thị trường lao động vẫn là mối lo ngại đối với Cục Dự trữ Liên bang, với tỷ lệ thất nghiệp và tỷ lệ tham gia lao động vẫn dưới mức trước đại dịch.

Yellen đã nói nhiều lần trong hai tháng qua rằng Hoa Kỳ có thể đủ khả năng vay nhiều hơn với lãi suất thấp trong lịch sử, và mặc dù mức nợ lớn nhưng chi phí để thực hiện các nghĩa vụ đó vẫn giống như năm 2007.

2. Nhiều nghi ngại quanh vắc xin Covid-19 của AstraZeneca (NASDAQ: AZN)

Các giám đốc điều hành của AstraZeneca hẳn đã cảm thấy cuối cùng họ đã được nghỉ ngơi vào thứ Hai, sau khi dữ liệu từ một cuộc thử nghiệm lớn ở Hoa Kỳ cho thấy vắc xin Covid-19 của họ đã chứng minh được 79% hiệu quả tổng thể và 100% hiệu quả ngăn ngừa bệnh nặng và nhập viện.

Tuy nhiên, điều này đã thay đổi sau khi một cơ quan y tế Hoa Kỳ đặt câu hỏi vào hôm thứ Ba rằng liệu công ty này có cung cấp dữ liệu về hiệu quả của vắc xin từ cuộc thử nghiệm hay không.

Ủy ban Giám sát An toàn Dữ liệu "bày tỏ lo ngại rằng AstraZeneca có thể đã bao gồm thông tin cũ trong thử nghiệm đó, điều này có thể tạo nên một cái nhìn không đầy đủ về dữ liệu hiệu quả", Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

Vắc xin của AstraZeneca đã bị nghi ngờ về hiệu quả, chế độ dùng thuốc và các tác dụng phụ có thể xảy ra. Nhiều quốc gia châu Âu, bao gồm cả Đức và Pháp, đã ngừng sử dụng vắc-xin này vào đầu tháng này sau khi các báo cáo liên quan đến một chứng rối loạn đông máu hiếm gặp.

3. Cổ phiếu được thiết lập để mở cửa thấp hơn; Châu Âu rơi vào thảm họa Covid

Thị trường chứng khoán Mỹ có vẻ sẽ mở cửa thấp hơn một chút vào thứ Ba, trong bối cảnh giao dịch thận trọng khi các nhà đầu tư chờ đợi bình luận từ Giám đốc Fed Powell và Bộ trưởng Tài chính Yellen khi họ điều trần trước Quốc hội.

Vào lúc 06:05 sáng ET (1005 GMT), Dow Jones tương lai giảm 150 điểm, tương đương 0,5%, trong khi S&P 500 tương lai giảm 0,4% và Nasdaq 100 kỳ hạn đã giảm 0,2%.

Thứ Ba đánh dấu một năm từ khi thị trường giảm mạnh do đại dịch. Kể từ mức thấp nhất trong ngày đó, cả S&P 500 và Dow Jones Industrial Average đều tăng 80%, trong khi Nasdaq Composite đã tăng hơn 90%.

Châu Âu cũng điều chỉnh khỏi mức đỉnh một năm khi làn sóng ca nhiễm coronavirus mới và sự gia hạn đóng cửa kinh tế ở Đức làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm lại.

Ngoài ra, chứng khoán Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm, với chỉ số chính giảm 7%, sau khi Tổng thống Tayyip Erdogan đột ngột sa thải thống đốc ngân hàng trung ương với quan điểm bảo thủ vào cuối tuần và chỉ trích lập trường thắt chặt tiền tệ của nước này. Đồng tiền của quốc gia này, đồng lira, cũng đã biến động, nhưng đã bù đắp lại một số khoản lỗ nặng vào hôm thứ Hai.

4. Tiêu điểm dữ liệu nhà ở của Hoa Kỳ; Tỷ lệ thất nghiệp ở Anh giảm

Với biên bản từ cuộc họp cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang cho biết ngân hàng trung ương sẽ nghiên cứu dữ liệu kinh tế thực tế để đưa ra các tín hiệu về chính sách tiền tệ, trọng tâm sẽ chuyển sang thứ Ba để công bố các số liệu mới nhất từ thị trường nhà ở.

Thị trường nhà ở cũng được hưởng lợi nhiều trong thời gian đại dịch vì nhiều người có xu hướng tìm kiếm nhà ở khu vực ngoại ô để tránh những vùng dân cư có mật độ cao. Tuy nhiên, dữ liệu bán nhà hiện có không mấy tích cực cho thấy số lượng người mua nhà sẵn có tại thời điểm này đang giảm.

Dữ liệu doanh số bán nhà mới sẽ được công bố lúc 10:00 AM ET (1400 GMT) và các nhà phân tích dự kiến ​​con số tháng 2 sẽ giảm 6,5% so với tháng trước.

Trước đó vào thứ Ba, tỷ lệ thất nghiệp của Anh đã bất ngờ giảm xuống 5,0% dưới mức dự báo 5,2% trong ba tháng tính đến tháng Giêng, khi quốc gia này bước vào đợt đóng cửa mới,

5. Giá dầu bị ảnh hưởng bởi các đợt đóng cửa kinh tế do coronavirus tại châu Âu

Giá dầu thô suy yếu hôm thứ Ba trong bối cảnh gia tăng lo ngại rằng việc bùng phát các trường hợp Covid-19 ở châu Âu sẽ làm chậm sự phục hồi nhu cầu, đặc biệt là trước mùa du lịch hè.

Vào lúc 6:10 AM ET (1010 GMT), dầu thô kỳ hạn thấp hơn 3,5% ở mức 59,42 đô la/thùng, trong khi giá dầu Brent kỳ hạn giảm 3,5% ở mức 62,37 đô la/thùng.

Đức, nước tiêu thụ dầu lớn nhất châu Âu, hôm thứ Hai đã gia hạn đợt đóng cửa đến ngày 18 tháng 4 và yêu cầu người dân ở nhà trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh để cố gắng chống lại làn sóng nhiễm trùng thứ ba đang tấn công châu lục này.

Trong một đòn giáng mạnh hơn nữa đối với ngành du lịch, khoản tiền phạt 5.000 bảng Anh (6.900 USD) sẽ được áp dụng đối với những người từ Anh cố gắng đi du lịch nước ngoài trước cuối tháng 6 trong bối cảnh thắt chặt kiểm soát biên giới của nước này.

Về nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) sẽ họp vào ngày 1 tháng 4 để xác định chính sách sản xuất cho tháng Năm.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Sự chao đảo trên thị trường sẽ cho OPEC + điều gì đó để suy nghĩ trước cuộc họp của họ,” các nhà phân tích tại ING cho biết trong một ghi chú nghiên cứu. “Rõ ràng, trước áp lực giảm giá gần đây, các kỳ vọng rằng OPEC + sẽ bắt đầu giảm bớt các khoản cắt giảm. Tuy nhiên, nhóm này có thể do dự hơn để làm điều đó ngay bây giờ, đặc biệt nếu tâm lý không thay đổi trước cuộc họp. “

Trước đó, dữ liệu tồn kho dầu thô của Hoa Kỳ từ cơ quan ngành, American Petroleum Institute, sẽ được công bố vào cuối thứ Ba.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại